Cách tạo không gian làm việc khác nhau trên Opera

Một số trình duyệt web hiện tại đã có tính năng nhóm tab, gộp tab để đưa những tab có cùng chung mục đích làm việc thành một nhóm. Mới đây trên Opera 67 trở đi, tính năng Workspace (Không gian làm việc) cũng giúp chúng ta tạo các không gian làm việc khác nhau với những tab có chung mục đích sử dụng. Khi chúng ta nhóm các tab thành từng không gian riêng biệt thì có thể chuyển đổi giữa các tab, nhận dạng các tab trùng lặp thông qua màu sắc phân biệt. Ngoài ra còn có một số tính năng mới khác khi bạn nâng cấp lên bản Opera mới nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách dùng tính năng Workspace trên Opera.

Hướng dẫn dùng Workspace trên Opera

Bước 1:

Sau khi nâng cấp Opera lên phiên bản mới nhất thì bạn đang mở Workspace 1. Để tạo thêm Workspace khác nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm bên dưới thanh menu rồi chọn Add more.

Thêm Workspace

Sau đó chọn biểu tượng cho không gian làm việc thứ 2 rồi đặt tênnhấn Create để tạo.

Tạo Workspace 2

Bước 2:

Chúng ta thực hiện thao tác trên để tạo nhiều không gian làm việc khác nhau. Các không gian tạo xong thì nhấn dấu 3 chấm để chỉnh sửa hay xóa nếu muốn.

Chỉnh sửa không gian làm việc

Bước 3:

Sau đó bạn mở các tab làm việc hay giải trí như bình thường. Để chuyển sang các Workspace khác nhau mà bạn đã tạo thì nhấn vào biểu tượng cho từng Workspace ở thanh menu bên trái để truy cập.

Các Workspace

Bước 4:

Nếu muốn di chuyển tab sang Workspace khác thì bạn nhấn chuột phải lên tab muốn di chuyển > Move tab to workspace rồi chọn không gian làm việc mong muốn.

Di chuyển tab

Bước 5:

Để nhận biết có tab nào trùng nhau trong Workspace đang làm việc hay không, chúng ta chỉ cần chuột vào 1 tab, nếu tab có hiện dải màu xanh thì tab này đã bị trùng.

Tab trùng

Để đóng các tab trùng lặp, bạn bấm chuột phải lên tab gốc rồi chọn Close duplicate tabs. Khi đó tab trùng khác tự động được đóng lại.

Đóng tab trùng

Xem thêm:

Thứ Sáu, 08/05/2020 21:51
31 👨 8.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Opera