Cách đăng ký tài khoản mua bán eBay

“Ông lớn” trong lĩnh vực mua bán trực tuyến là eBay đã chính thức vào thị trường Việt Nam, mở ra những cơ hội giao thương mới cho các doanh nghiệp, cá thể. Chỉ mất vài phút để đăng ký một tài khoản eBay và bắt đầu kinh doanh trực tuyến.

eBay phân chia 2 đối tượng chính là: người mua (buyer) và người bán (seller). Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản người mua, bạn vẫn có thể rao bán hàng của mình hoặc ngược lại.

Việc đăng ký tài khoản trên eBay là hoàn toàn miễn phí và cũng được chia theo 2 loại tài khoản: cá nhân (invidual) và doanh nghiệp (business). Tuy nhiên, cho cả 2 loại tài khoản, chủ sở hữu vẫn phải nhập thông số thẻ tín dụng để eBay có thể xác nhận thông tin.

Cách đăng ký tài khoản: Truy cập vào địa chỉ này, tiếp theo, tiến hành điền các thông tin theo yêu cầu. Lưu ý là thông tin này cần được điền vào bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu vì bạn sẽ có cơ hội giao dịch với nhiều đối tác, khách hàng từ nước ngoài nên ngôn ngữ chính vẫn là tiếng Anh.

Your Personal Information: Phần này cần điền thông tin về cá nhân sở hữu tài khoản.

Trang đăng ký của Ebay- First Name: Tên
- Last Name: Họ. Ví dụ: Truc Tran (cho cả First lẫn Last Name)
- Street Address: Địa chỉ đầy đủ bao gồm: số nhà, tên đường. (Có thể thêm khu phố, quận)
- City: Thành phố
- State/Province/Region: điền tên tỉnh, huyện.
- Postal Code: mã số bưu chính. Ví dụ TP.HCM là: 70000, Hà Nội: 10000
- Country or Region: Mặc định phần này không bao gồm Việt Nam, bạn cần chọn vào “See all countries..” để hiển thị đầy đủ danh sách các quốc gia mà Ebay hỗ trợ.
- Primary Telephone: Số điện thoại của bạn, nên kèm theo mã quốc gia và mã vùng. Ví dụ: (84) – 08.912.3456
- Email Address / re-enter Email address: nhập địa chỉ email và gõ lại lần nữa.
- Your Username IDPassword: điền thông tin đăng ký tài khoản.
- Create an eBay User ID: đặt 1 tên tài khoản tùy ý. Ví dụ: tuoitreonline-ebay
- Create password & re-enter password: Tạo mật khẩu cho tài khoản.
- Secret question & Secret answer: Đây là phần câu hỏi riêng tư. Bạn nên lưu ý phần này vì nó quyết định việc khôi phục lại tài khoản, mật khẩu khi bị mất. Chọn các câu hỏi ở phần “question” và tự điền câu trả lời ở “answer”.
- Date of birth: ngày tháng năm sinh.

Công việc còn lại là đánh dấu chọn vào phần quy định, điều lệ sử dụng của eBay (Terms of use and your privacy). Nếu có thời gian, bạn vẫn nên tham khảo phần điều lệ này để biết rõ hơn và cách thức hoạt động của eBay. Nó sẽ giúp ích khi có những việc trục trặc với tài khoản cũng như việc kinh doanh trên eBay của bạn.

Kế tiếp, thông tin bạn cần điền vào là số thẻ tín dụng. Lưu ý thẻ tín dụng của bạn phải là thẻ tín dụng có khả năng thanh toán quốc tế như: Visa, Mastercard. Mặc dù việc đăng ký là miễn phí nhưng eBay cần những thông tin này để xác định rõ thông tin người dùng.

Các loại thẻ tín dụng được hỗ trợ là: Mastercard, Visa, American Express và Discover. Điền số serial vào, cả số nhận dạng (Card Identification Number) và thời hạn hết hạn. Riêng phần “Cardholder information”, eBay sẽ giữ lại phần thông tin đã đăng ký trước đó nhưng bạn nên sửa lại cho chính xác với thông tin thẻ tín dụng để kết thúc việc nhận dạng người dùng.

Sau cùng, eBay sẽ gởi đến email đã đăng ký tài khoản một liên kết yêu cầu kích hoạt tài khoản. Bạn cần mở email này và tiến hành kích hoạt bằng cách nhấn vào liên kết và hoàn tất việc đăng ký.

Một tài khoản nếu dùng với mục đích mua bán lâu dài, hãy giữ cẩn thận. Bạn cũng cần lưu ý với nạn phishing hay scamming (*) đối với người dùng eBay khá phổ biến hiện nay. Việc mua bán đấu giá là điều chưa quen thuộc với người dùng Việt Nam nên điều tiếp theo là hãy đọc thật nhiều tài liệu liên quan đến eBay trước khi chính thức mua hoặc bán hàng hóa.

(*) Lừa đảo qua email hoặc trang web. Yêu cầu người dùng nhập tài khoản eBay của mình bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, thông tin tài khoản và cả số thẻ tín dụng.

Thanh Trực

Thứ Ba, 03/07/2007 09:11
1,77 👨 24.709
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản