Cách forward nhiều email Gmail cùng lúc

Hầu hết các dịch vụ email nào cũng đều có tính năng forward email và Gmail cũng như vậy, bạn có thể forward email nào mà mình muốn, tự động forward email tới địa chỉ email nào đó hoặc forward nhiều email Gmail cùng lúc. Khi chuyển tiếp nhiều email Gmail cùng lúc, bạn sẽ được lựa chọn chuyển tiếp email dưới dạng thông thường, hoặc dưới dạng tập tin đính kèm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn forward nhiều email Gmail cùng lúc.

1. Forward nhiều email Gmail dưới dạng email riêng biệt

Hướng dẫn nhanh

Chọn nhiều email Gmail muốn forward > Chọn chuyển tiếp email > Mở từng email chuyển tiếp để gửi.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1:

Chúng ta mở Gmail rồi tích chọn vào những email muốn chuyển tiếp.

Chọn email muốn chuyển tiếp

Bước 2:

Nhấn chuột phải rồi chọn Chuyển tiếp trong danh sách hiển thị như hình dưới đây.

Chọn chuyển tiếp email

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy các cửa sổ chuyển tiếp email Gmail cho từng email. Tại từng email này sẽ đều có thông tin của nội dung email, địa chỉ email của bạn và bên trên chúng ta sẽ điền địa chỉ email mà mình forward.

Điền xong nội dung email, người nhận email thì bạn nhấn nút Gửi như bình thường. Hoặc có thể lên lịch gửi email Gmail như bình thường.

Điền nội dung email muốn chuyển tiếp

Ngay sau đó email sẽ được gửi tới địa chỉ Gmail mà chúng ta đã điền. Việc forward nhiều email Gmail cùng lúc dưới dạng email riêng biệt sẽ dành cho trường hợp bạn gửi tới nhiều địa chỉ email khác nhau. Nếu gửi nhiều email Gmail cùng lúc cho 1 địa chỉ Gmail bạn nên forward nhiều email Gmail dưới dạng tệp tin đính kèm.

2. Chuyển tiếp nhiều email qua file đính kèm

Tại giao diện trong Gmail chúng ta tích chọn vào những email mà bạn muốn gửi cho người khác. Sau đó nhấn chuột phải vào giao diện rồi chọn Chuyển tiếp dưới dạng tệp đính kèm.

Chuyển tiếp dưới dạng file đính kèm

Lúc này hiển thị giao diện soạn thảo email với các tập tin email đã chọn chuyển tiếp dưới định dạng .eml. Đây là định dạng file email tiêu chuẩn và tương thích với hầu hết các trình quản lý email phổ biến hiện như Microsoft Outlook, Apple Mail, Thunderbird,...

Chuyển tiếp dưới dạng .eml

3. Forward nhiều email qua bản sao

Cách thực hiện này thì bạn sẽ có được bản sao những email đã chuyển tiếp tới người khác để biết mình đã chuyển tiếp những email nào.

Trước hết chúng ta mở email muốn chuyển tiếp rồi nhấn Tải xuống. File email tải xuống sẽ ở định dạng .eml và lưu trên máy tính. Chúng ta tiếp tục thực hiện thao tác này với những email khác.

Tải email xuống

Sau đó mở trình soạn email trên Gmail rồi nhấn biểu tượng kẹp giấy rồi chọn những file .eml bản sao email Gmail mà bạn đã tải xuống để gửi là xong.

Chọn các file bản sao

4. Chuyển tiếp nhiều email dưới dạng file PDF

Để người nhận mail có thể xem luôn được email mà không gặp khó khăn trong việc mở file .eml thì chúng ta có thể chuyển tiếp email dưới dạng PDF.

Chúng ta cũng mở email mình muốn chuyển tiếp rồi chọn In. Sau đó chúng ta sẽ chọn in dưới dạng file PDF. Thực hiện tiếp tục với những email khác.

In email dưới dạng PDF

Cuối cùng chúng ta cũng gửi tất cả email dưới dạng file PDF là xong.

Thứ Ba, 05/07/2022 21:57
4,45 👨 4.184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail