Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Thông thường, bỏ qua các lỗi xảy ra trong quá trình chuyển hoặc sao lưu thì khôi phục thiết bị iDevice với iTunes hoặc sao lưu iCloud không phải là một sự lựa chọn tồi. Tuy nhiên, không ai có thể đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi này thành công 100%, không có lỗi và bạn cũng không thể chọn những dữ liệu và tập tin muốn chuyển sang thiết bị mới.

Do đó, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới - AnyTrans, cho phép bạn chọn dữ liệu muốn chuyển. Và trong quá trình này, bạn không cần phải khôi phục iPhone, nó sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu hiện có trên cả iPhone cũ lẫn iPhone mới của bạn.

AnyTrans là một phần mềm chuyển dữ liệu iPhone phù hợp với chương trình nâng cấp iPhone và chuyển dữ liệu iOS một cách dễ dàng. Với giao diện đơn giản và tốc độ nhanh, bạn sẽ không cảm thấy rắc rối khi chuyển ảnh, nhạc, tin nhắn, địa chỉ liên hệ và tất cả dữ liệu iOS từ iPhone cũ sang iPhone mới. Những tính năng chuyển dữ liệu iPhone nổi bật của AnyTrans bao gồm:

  • Là công cụ quản lý dữ liệu iOS tất cả trong một, AnyTrans hỗ trợ chuyển và quản lý trên 20 loại tệp và dữ liệu iOS như Photos, Videos, Music, Contacts, Messages, Voice Memos, Voice Mails, Ringtones, Notes ...
  • Cho phép bạn chọn dữ liệu muốn chuyển từ iTunes và sao lưu iCloud mà không cần thực hiện khôi phục toàn bộ dữ liệu trên iPhone 8/X/7 (Plus) mới. Bạn cũng sẽ không thay thế bất kỳ dữ liệu nào hiện có trên iPhone mới với dữ liệu trong bản sao lưu.
  • Được trang bị hai tính năng chuyển dữ liệu từ iPhone này sang iPhone khác - sao lưu và hợp nhất thiết bị. Nó giúp bạn chuyển ảnh, địa chỉ liên lạc, tin nhắn, ghi chú, sự kiện và mọi thứ sang iPhone 8/7/6s/SE mới.
  • Tốc độ chuyển siêu nhanh. Chỉ mất khoảng 10 phút để chuyển tất cả dữ liệu sang iPhone mới.

Hơn thế nữa, AnyTrans hỗ trợ cả hệ điều hành Windows và Mac. Và nó cũng tương thích với tất cả các model của iPhone, như iPhone 4/4s, iPhone 5/5s/5c, iPhone 6/6s/SE/7 và iPhone 8 (Plus) và iPhone X mới nhất. Thực hiện theo các bước dưới đây để chuyển dữ liệu, tệp, thông tin và mọi thứ từ iPhone cũ sang iPhone mới chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc chuyển loại dữ liệu cụ thể sang iPhone mới.

Phương pháp 1: Chuyển tất cả dữ liệu, tập tin, thông tin từ iPhone cũ sang iPhone mới với AnyTrans

Bước 1: Tải AnyTrans miễn phí, cài đặt và chạy nó trên máy tính của bạn > Kết nối iPhone cũ và iPhone mới với máy tính bằng cáp USB.

Bước 2: Nhấp vào tab Device của iPhone cũ, sau đó trên trang chủ của AnyTrans nhấp vào Clone Device hoặc Merge Device.

  • Clone Device - phù hợp với những ai có iPhone hoàn toàn mới và không có bất kỳ dữ liệu nào trong đó. Clone Device sẽ sao chép tất cả dữ liệu và các tập tin từ iPhone cũ sang iPhone 8/X/7/6s/SE mới và dữ liệu trên iPhone mới sẽ bị xóa trong quá trình chuyển dữ liệu.
  • Merge Device - phù hợp với những người có iPhone đã được sử dụng. Merge Device sẽ chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới 8/X/7/6s/SE và dữ liệu hiện có trên iPhone mới sẽ vẫn còn nguyên vẹn trong suốt quá trình hợp nhất dữ liệu.

Hai tính năng trên AnyTrans

Bước 3: Bài viết này sẽ sử dụng tính năng Clone Device làm ví dụ. Nhấp vào Clone Device > Chọn thiết bị muốn chuyển dữ liệu > Click vào mũi tên bên phải để chuyển sang bước tiếp theo.

Chọn thiết bị chuyển dữ liệu

Bước 4: Chọn các danh mục bạn muốn chuyển sang iPhone mới như hình ảnh, tin nhắn, nội dung, ghi chú, ứng dụng, v.v... và nhấp vào mũi tên phải. Sau đó chờ cho quá trình kết thúc.

Chọn danh mục chuyển

Phương pháp 2: Chuyển một phần dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới với AnyTrans

Chúng ta đã đề cập đến cách chuyển dữ liệu, tệp tin, thông tin và mọi thứ từ iPhone cũ sang iPhone mới, nếu bạn chỉ muốn một phần dữ liệu cho iPhone 8/X/7/6 mới như danh bạ, tin nhắn, ảnh, nhạc chuông, v.v..., bạn cũng có thể thực hiện được với AnyTrans.

Bước 1: Trên trang chủ của AnyTrans, nhấp vào tab Device, chọn iPhone cũ của bạn rồi nhấp vào Nút chuyển dữ liệu để chuyển dữ liệu và tệp sang iPhone mới theo danh mục.

Mở danh mục dữ liệu iPhone cũ

Bước 2: Nhấp vào danh mục để chọn, ở đây chọn Photos, chọn album có ảnh bạn muốn chuyển, như Camera Roll, Photo Stream, thư viện ảnh, v.v...

Chọn danh mục Photos

Bước 3: Chọn ảnh bạn muốn chuyển, sau đó nhấp vào nút thiết bị để chuyển các ảnh đã chọn từ iPhone cũ sang iPhone mới một cách trực tiếp.

Chọn ảnh chuyển sang thiết bị mới

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 16/09/2017 08:18
42 👨 3.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ