Cách làm mờ đối tượng, che mặt trong ảnh

Để làm mờ đối tượng, che mặt trong ảnh, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ trực tuyến hay ứng dụng hỗ trợ thực hiện, ngoài việc che mặt bằng Photoshop. Hiện nay vấn đề bản quyền hình ảnh được rất nhiều người quan tâm và nếu vô tình sử dụng hình ảnh của người khác trái phép cũng sẽ bị xử phạt. Hoặc trường hợp khi bạn đăng hình ảnh hay thẻ căn cước sẽ muốn ẩn đi chi tiết trong hình ảnh để bảo mật những thông tin cá nhân. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ giới thiệu tới bạn 2 công cụ có chức năng làm mờ khác nhau.

1. Che đối tượng trong ảnh bằng AutoMask

AutoMask sẽ sử dụng công nghệ AI để nhận diện đối tượng trong ảnh, sau đó che đi đối tượng đó theo sự tùy chỉnh của người dùng.

Bước 1:

Chúng ta truy cập link dưới đây để vào trang chủ của AutoMask rồi nhấn Choose File để chọn file ảnh muốn thực hiện.

https://www.automask.app/

Chọn file ảnh

Bước 2:

Tiếp đến người dùng chọn mức độ muốn làm mờ cho ảnh, mặc định trang web sẽ để mức độ trung bình, nhấn Medium Resolution để thay đổi mức độ. Nếu ảnh có kích thước lớn độ phân giải thấp hơn có thể tăng tốc độ xử lý. Cuối cùng nhấn Process Resolution để tiến hành che đối tượng trong hình ảnh.

Chọn mức độ làm mờ ảnh

Bước 3:

Chúng ta chờ quá trình xử lý hình ảnh trên AutoMask hoàn thành và kết quả đó là đối tượng trong ảnh được che đi hoàn toàn. Mặc định thì trang web sẽ áp dụng kiểu làm nhòe (Pixelated mode) để che đi đối tượng. Nếu muốn thì bạn có thể đổi thành kiểu làm mờ (Blu mode) hay làm tối bằng nhiều màu sắc khác nhau (Opaque mode).

Chọn kiểu che đối tượng

Bước 4:

Tiếp tục điều chỉnh cường độ làm mờ tại Mask Intensity. Di chuyển về bên phải thì mức độ làm mờ càng đậm, riêng chế độ Opaque mode sẽ không có tùy chọn này.

Cuối cùng sau khi chỉnh ảnh xong nếu ưng ý thì nhấn Save image để lưu lại hình ảnh là được.

Cường độ làm mờ

2. Hướng dẫn dùng PicsArt che mặt

PicsArt là ứng dụng chỉnh sửa ảnh rất quen thuộc và được nhiều người sử dụng, khi mang tới nhiều công cụ cắt ghép hình ảnh cũng như chỉnh sửa. Việc làm mờ mặt, che mặt trong PicsArt cũng rất đơn giản.

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng PicsArt cho Android và iOS theo link dưới đây.

Bước 2:

Sau khi tải ứng dụng và cài đặt, trong giao diện bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn bên dưới màn hình. Sau đó nhấn Tất cả ảnh để truy cập vào album ảnh và chọn ảnh muốn chỉnh sửa.

Bước 2:

Trong giao diện chỉnh sửa ảnh nhấn vào Công cụ và chọn Lựa chọn trong giao diện hiển thị tiếp theo đó.

Bước 3:

Khi đó người dùng sẽ tiến hành khoanh vùng cần làm mờ bằng cách dùng ngón tay kéo khung vuông đè lên khuôn mặt cần che đi. Lúc này trên khuôn mặt hiển thị vùng màu đỏ, nhấn tiếp vào Hiệu ứng ở bên trên.

Ở bên dưới sẽ có rất nhiều hiệu ứng khác nhau, chúng ta tìm tới hiệu ứng Làm biến dạng rồi chọn vào Pixel hóa.

Ngay lập tức khuôn mặt được che mờ đi. Để chỉnh mức độ làm mờ bạn nhấn vào Pixel hóa, rồi chỉnh tại thanh Số lượng. Khi đã chỉnh sửa xong thì nhấn dấu tích ở góc phải để lưu lại chỉnh sửa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/06/2020 22:02
4,33 👨 58.188
0 Bình luận
Sắp xếp theo