Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Bảo vệ tài khoản email cá nhân

Facebook hiện nay là mạng xã hội đông dân số nhất trên thế giới. Và cách tạo tài khoản Facebook đã trở nên quen thuộc với rất nhiều người. Cách thông thường và phổ biến nhất để đăng ký tài khoản Facebook cá nhân đó là sử dụng địa chỉ email.

Và theo thiết lập mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ đặt ở chế độ Công khai, nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tìm được tài khoản Facebook của bạn khi họ biết địa chỉ email. Tuy nhiên nếu bạn không muốn người lạ có thể tìm kiếm tài khoản Facebook cá nhân thông qua địa chỉ email, và gửi lời kết bạn hay spam Facebook, chúng ta có thể ẩn địa chỉ email và để chế độ chỉ người quen mới biết được địa chỉ email. Cách thực hiện cũng tương tự như cách ẩn số điện thoại đăng ký Facebook, mà Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn đọc trước đây.

Bước 1:

Tại giao diện trên Facebook, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng tam giác xổ xuống và chọn mục Cài đặt.

Cài đặt tài khoản Facebook

Bước 2:

Trong giao diện Cài đặt, nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư ở danh sách bên trái giao diện màn hình.

Cài đặt riêng tư trên Facebook

Nhìn sang nội dung bên phải phần Ai có thể tìm kiếm tôi, chúng ta sẽ thấy Facebook thiết lập 3 chế độ tìm kiếm tài khoản Facebook gồm: tìm kiếm Facebok bằng địa chỉ email đã cung cấp, tìm kiếm qua số điện thoại hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm ngoài Facebook liên kết với trang cá nhân. Theo mặc định thì 3 tùy chọn này đều được để ở chế độ Công khai.

Tìm kiếm tài khoản Facebook

Bước 3:

Để thiết lập lại tùy chọn tìm kiếm Facebook qua email, tại Ai có thể tìm kiếm bạn bằng việc dùng địa chỉ email bạn đã cung cấp, người dùng click chuột vào mục Chỉnh sửa.

Tìm kiếm Facebook bằng email

Bước 4:

Tiếp đến chúng ta sẽ chuyển từ chế độ Mọi người sang chế độ Bạn bè. Như vậy sẽ chỉ có bạn bè trong danh sách kết bạn Facebook mới có thể tìm được tài khoản Facebook của bạn thông qua địa chỉ email đăng ký.

Hiện địa chỉ email với bạn bè

Khi có người lạ tìm kiếm bạn thông qua địa chỉ email, họ sẽ được thông báo không tìm được kết quả liên quan tới địa chỉ email này.

Thông báo tìm Facebook bằng email

Việc chuyển sang chế độ Bạn bè cho địa chỉ email đăng ký tài khoản Facebook sẽ hạn chế được tình trạng spam lời mời kết bạn từ những người lạ, không quen biết. Bên cạnh đó, việc bảo mật địa chỉ email cũng hạn chế được phần nào khả năng bị hack tài khoản Facebook.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 24/08/2017 22:59
31 👨 757
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook