Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Laban Key trên iPhone/iPad

Hỗ trợ gõ Telex đơn giản, Telex thông thường, VNI

Với những ai sử dụng thiết bị Android thì chắc không hề lạ với ứng dụng hỗ trợ gõ Tiếng Việt Laban Key. Và trên iPhone/iPad bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều tính năng gõ Tiếng Việt hữu ích khi cài đặt Laban Key trên thiết bị iOS.

Laban Key mang tới người dùng cách gõ vô cùng quen thuộc, như khi chúng ta sử dụng phần mềm Unikey trên máy tính. Ứng dụng hỗ trợ gõ Telex đơn giản, Telex thông thường và VNI. Và chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi giữa 3 kiểu gõ này dễ dàng, để phù hợp với cách gõ cũng như nội dung gõ của từng người. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc các bước cài đặt và sử dụng Labankey trên iPhone/iPad.

1. Cách cài đặt Laban Key trên iPhone/iPad

Bước 1:

Đầu tiên, bạn tải ứng dụng Laban Key về thiết bị theo đường link dưới đây.

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ tiến hành thay đổi bàn phím trên thiết lập của iPhone.

Đầu tiên, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt trên thiết bị rồi chọn Cài đặt chung. Sang giao diện mới, kéo xuống dưới và bạn nhấn chọn mục Bàn phím.

Cài đặt chung trên iPhone Tùy chỉnh bàn phím iPhone

Bước 3:

Sau đó nhấn chọn tiếp vào phần Bàn phím để đổi sang sử dụng Laban Key. Nhấn vào Thêm bàn phím mới....

Thêm bàn phím trên iPhone Thêm bàn phím mới cho iPhone

Bước 4:

Tại mục Bàn phím bên thứ 3, chúng ta sẽ chọn LabanKey. Quay trở lại giao diện Bàn phím, chúng ta sẽ nhấn tiếp LabanKey, click vào đó rồi gạt thanh ngang sang phải tại Cho phép truy cập đầy đủ, rồi nhấn Cho phép để có thể sử dụng Laban Key trên iPhone.

Bàn phím bên thứ ba iPhone Chọn bàn phím Laban Key Cho phép Laban Key truy cập đầy đủ

Bước 5:

Bây giờ bạn mở ứng dụng Laban Key trên thiết bị. Chúng ta có thể thay đổi Chủ đề bàn phím, với rất nhiều chủ đề phong phú để chọn lựa.

Chủ đề bàn phím Laban Key iPhone Thay đổi chủ đề bàn phím Laban Key

Bước 6:

Tiếp đến phần Kiểu gõ, ở đây chúng ta cũng có thể thay đổi 1 trong 3 kiểu gõ mà Laban Key hỗ trợ, hoặc thay đổi một số những tùy chọn mà ứng dụng cung cấp.

Tiếp đến phần Tùy chỉnh, bạn cũng có thể lựa chọn số từ gợi ý khi nhập nội dung, âm thanh khi nhấn bàn phím và một số những tùy chọn khác. Chúng ta chỉ cần gạt thanh ngang sang trái hoặc sang phải để thay đổi các tính năng.

Thay đổi kiểu gõ Laban Key iPhone Thay đổi từ gợi ý trên Laban Key Tùy chỉnh trên Laban Key

2. Cách sử dụng Laban Key trên iPhone/iPad:

Bước 1:

Để chuyển đổi từ bàn phím của thiết bị sang bàn phím Laban Key, chúng ta sẽ nhấn và giữ vào biểu tượng quả địa cầu, rồi chọn Laban Key là có thể sử dụng được.

Đổi kiểu bàn phím trên Laban Key Chọn bàn phím Laban Key Sử dụng Laban Key trên iPhone

Bước 2:

Bây chúng ta sẽ thử gõ nội dung văn bản Tiếng Việt bằng Laban Key. Để chuyển sang bàn phím Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh bạn chỉ cần giữ và vuốt ngôn ngữ hiện tại sang bên phải hoặc trái để đổi sang ngôn ngữ khác.

Để gõ chữ đặc biệt như ô chỉ cần gõ oo là sẽ có kết quả chữ ô. Để gõ dấu thì chỉ cần nhập dấu ở cuối từ, chẳng hạn để gõ chữ lùa thì chỉ cần gõ luaf và sẽ có kết quả là lùa.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nhìn thấy phần chữ gợi ý của Laban Key rất chuẩn và chính xác.

Gõ Tiếng Việt bằng Laban Key iPhone Cách gõ dấu trên Laban Key iPhone

3. Một số tính năng độc đáo trên Laban Key:

  • Gõ nhanh dấu chấm bằng cách ấn 2 lần phím cách. Hoặc thêm dấu chấm bên cạnh dấu cách (nếu không dùng cách gõ 2 lần dấu cách)
  • Nhấn và giữ phím G rồi di sang trái phải để di chuyển con trỏ
  • Bật tắt hàng phím số trên bàn phím.
  • Vuốt phím Delete nhẹ để xoá nhanh 1 từ. Vuốt mạnh để xoá nguyên 1 câu trong dòng nhập nội dung.
  • Vuốt phím Space để chuyển nhanh ngôn ngữ.

Trên đây là cách sử dụng ứng dụng Laban Key trên thiết bị iPhone/iPad. Với sự hỗ trợ của Laban Key, bạn sẽ có thêm công cụ gõ Tiếng Việt hiệu quả, nhanh chóng với tính năng gợi ý từ chính xác cao.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 25/02/2017 11:50
2,99 👨 60.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng