Booklet 3G - khác biệt ở thương hiệu

Điểm khác biệt và nổi bật của netbook Nokia là mức giá "ngất ngưởng" - 599 USD, nhưng bù lại máy có thiết kế cao cấp, hỗ trợ nhiều kết nối di động.

Người "khổng lồ" trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động Nokia cũng "chen chân" vào thị trường netbook vốn đã ngập tràn sản phẩm với chiếc laptop-mini Booklet 3G. Tại Mỹ, người dùng có thể mua máy kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ với nhà mạng AT&T trong 2 năm với giá "hữu nghị" 299 USD.


Netbook Nokia Booklet 3G giá cao "ngất ngưởng" so với cấu hình.
Ảnh chụp màn hình.

Về thiết kế, trên thực tế, Nokia Booklet 3G xứng đáng là một trong những netbook cao cấp và chắc khỏe nhất, song lại khá nhẹ. Khung bàn phím trông dày và thô nhưng đem lại sự chắc chắn cho các phím. Có 3 lựa chọn về màu sắc vỏ máy là trắng, đen và xanh. Vỏ máy bóng của Booklet 3G dễ bám bụi và lưu dấu vân tay.


Nokia Booklet 3G trông dày và thô hơn nhiều so với netbook 10 inch phổ thông.
(Ảnh: Cnet).

Khác với xu hướng thiết kế tạo ra các mẫu máy càng mỏng càng tốt, netbook Nokia dày và thô hơn với các góc cạnh nhìn rõ. Đúng như tên gọi, nhìn máy giống như một cuốn sách dày đang đóng. Phía bên trong chỉ có bàn phím, ngay cả phím nguồn cũng bị đẩy sang cạnh phải, bên cạnh khe cắm thẻ nhớ SD và SIM card.

Bàn phím của Booklet 3G hơi khó dùng bởi các phím nhỏ, dễ ghõ nhầm. Trong khi nhiều mẫu netbook khác lại cố gắng bố trí một bàn phím với các phím kích cỡ lớn nhất có thể. Ngược lại, touchpad của máy lại rộng và dễ dùng hơn, nhưng một vấn đề nhỏ là tốc độ con trỏ thay đổi thất thường khi chạy Windows 7.


Bàn phím của Booklet 3G hơi khó dùng bởi các phím nhỏ. (Ảnh: Cnet).

Màn hình 10,1 inch của netbook Nokia có độ phân giải cao 1.366 x 768 pixel được phủ gương bóng ra tới các mép nhưng vẫn có sự phân tách với gờ bảo vệ lên chưa phải thiết kế "edge-to-edge" như ở laptop Apple Macbook.

Bên cạnh kết nối Wi-Fi tiêu chuẩn, Nokia Booklet 3G còn hỗ trợ các kết nối di động sử dụng SIM card.mà đang thịnh hành là mạng 3G. Đi kèm máy có các phần mềm kết nối mạng Ovi được cài đặt sẵn trên nền hệ điều hành Windows 7.


Netbook Nokia có cấu hình phần cứng tương đương netbook phổ thông. (Ảnh: Cnet).

Thiết kế cao cấp, hỗ trợ nhiều kết nối di động, nhưng cấu hình phần cứng của máy chỉ tương đương netbook phổ thông với trang bị CPU Intel Atom Z530 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 120 GB tốc độ 4.200 vòng/phút. Theo Cnet, với cấu hình trên, Booklet 3G tỏ ra hơi đuối khi chạy Windows 7 ngay cả khi thực thi các ứng dụng cơ bản mở nhiều trang web và cùng lúc chạy phần mềm Microsoft Office. Các kết quả thử nghiệm đánh giá đều cho thấy netbook Nokia còn thua cả những netbook phổ thông sử dụng vi xử lý nhanh hơn như Intel Atom N270 và N280.


Booklet 3G thực thi đa tác vụ yếu (thanh biểu thị càng ngắn càng tốt). (Ảnh: Cnet).


Với các ứng dụng nặng như Photoshop, Booklet 3G tỏ ra hơi "đuối"
(thanh biểu thị càng ngắn, càng tốt). (Ảnh: Cnet).


Thời lượng chạy pin của Booklet 3G là 7 giờ 14 phút với pin 12 cell . Ở bảng trên là thanh
biểu thị thời gian hoạt động của Booklet 3D, thanh càng dài càng tốt. (Ảnh: Cnet).

Thời lượng chạy pin của máy là 7 giờ 14 phút xem video liên tục với pin "khủng" 16 cell đi kèm, nhỉnh hơn không đáng kể so với netbook dùng pin 6 cell. Nhưng đây cũng là một kết quả khá thuyết phục.

Những đánh giá sơ bộ này có thể làm nản lòng các fan của Nokia đang nóng lòng sở hữu chiếc netbook đầu tay của hãng điện thoại Phần Lan.

Hiện tại Mỹ, Booklet 3G được nhà mạng AT&T cung cấp với giá 299 USD kèm hợp đồng mạng, còn phiên bản máy độc lập có giá 599 USD. Netbook Nokia chưa thấy xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Thứ Tư, 18/11/2009 10:15
31 👨 219
0 Bình luận
Sắp xếp theo