Cách bật tính năng quay video HDR trên iPhone

Có thể bạn không để ý nhưng các mẫu iPhone hiện đại được Apple trang bị một tính năng khá thú vị và hữu ích, nhưng lại không được nhiều người dùng biết tới và sử dụng thường xuyên, đó là khả năng quay video HDR.

Vấn đề nằm ở chỗ các clip HDR thường cho màu sắc rực rỡ, hình ảnh sắc nét hơn, và cũng vì thế mà tiêu tốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Ngoài ra, hầu hết mọi người thường không có màn hình tương thích để xem video HDR với chất lượng trọn vẹn nhất. Vì những lý do đó, Apple đã quyết định tắt tính năng HDR theo mặc định.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mình thực sự muốn dùng, hoặc chỉ đơn giản là muốn trải nghiệm khả năng quay video HDR của iPhone, dưới đây là cách kích hoạt tính năng này.

Quay video HDR trên iPhone

HDR (viết tắt của High Dynamic Range - Dải động cao) là một tính năng cao cấp cho phép tái tạo màu sắc tốt hơn trong bất kỳ bối cảnh cụ thể nào. Khi bật HDR, iPhone của bạn có thể ghi lại dải màu rộng hơn và cân bằng chính xác hơn độ tương phản của các vùng tối nhất và sáng nhất trong khung hình. Ngoài ra, khả năng HDR của iPhone còn hỗ trợ công nghệ Dolby Vision, giúp màn hình đích tận dụng tối đa dữ liệu hình ảnh bổ sung.

Để bật video HDR, trước tiên, bạn hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên điện thoại của mình, sau đó cuộn xuống và bấm vào tùy chọn Camera (Máy ảnh).

Bấm vào tùy chọn Camera

Tiếp theo, bấm vào mục “Record Video” (Quay video).

Bấm vào mục “Record Video”

Trong giao diện Record Video, bạn tìm tùy chọn “HDR Video (High Efficiency)” (HDR Video (High Efficiency)) và nhấn vào công tắc gạt bên phải để kích hoạt nó.

Bật HDR Video (High Efficiency)

(Lưu ý: Trên iPhone 12 và iPhone 12 mini, video HDR được giới hạn ở 30 khung hình/giây. IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cao cấp hơn có thể lên đến 60 khung hình/giây. Tuy nhiên, thiết lập này có thể thay đổi được trên các mẫu iPhone chạy phiên bản iOS mới).

Trước khi bật video HDR, hãy nhớ rằng chúng video sẽ được quay ở chế độ “High Efficiency”. Điều này có nghĩa là chúng sẽ được lưu trữ trên điện thoại của bạn ở định dạng HEVC thay vì ở loại tệp MP4 tương thích rộng hơn. Tuy nhiên, iPhone cũng có thể tự động chuyển đổi video HEVC sang MP4, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chia sẻ video HDR đến các nền tảng.

Về khả năng phát video, hầu hết các điện thoại và máy tính thế hệ mới nhất, bao gồm iPhone (iPhone X trở lên) và MacBook (2018 trở lên), đều có thể phát video HDR mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Nhưng trên các màn hình không tương thích, video HDR của bạn sẽ phát ở tiêu chuẩn chất lượng thấp hơn bình thường.

Chủ Nhật, 16/05/2021 23:28
41 👨 2.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản