Asus sắp ra mắt 3 chiếc EeePC mới

Dự kiến trong những tháng tới, Asus sẽ ra mắt 3 mẫu Eee PC mới và hy vọng sẽ bán được khoảng 1,5-1,8 triệu chiếc laptop này trong quý 3, tăng 2 triệu chiếc so với quý 2 năm nay.

Những con số trên cho thấy thị trường laptop mini (netbook) đang được hâm nóng với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi như Asus, MSI, Acer… Asus ra mắt chiếc netbook đầu tiên là vào tháng 10 năm ngoái. Khi đó chiếc Eee PC là loại màn hình 7-inch, và cho tới nay đã có 700.000 chiếc laptop này đã được bán hết.

Asus cũng đã ký hợp đồng với 4 nhà khai thác mạng ở châu Âu và Nhật Bản để phân phối Eee PC với gói hợp đồng viễn thông di động 3G. Asus cho biết sẽ ký được nhiều hợp đồng hơn nữa trong những tháng tới. Đối thủ của hãng này là Elitegroup Computer Systems (ECS) và Acer cũng ký hợp những hợp đồng tương tự với các nhà mạng.

Netbook được xem là “làn gió mới” thổi vào thị trường laptop hiện nay. Những chiếc máy laptop nhỏ nhắn này có tính cơ động rất cao và được thiết kế để lướt web rất tiện lợi. Trọng lượng của máy chỉ khoảng 1kg; kích cỡ màn hình từ 7-10 inch; thời lượng pin khá tốt và có khả năng kết nối không dây vào mạng Internet. Trong khi đó, giá bán của netbook lại chỉ trong khoảng 400 – 800USD.

Theo hãng nghiên cứu thị trường MIC của Đài Loan thì lượng netbook bán ra trong năm nay sẽ đạt 8,02 triệu chiếc, và sẽ tăng gấp đôi (đạt 18,3 triệu chiếc) trong năm tới. Trong khi đó IDC cho biết năm 2007 đã có gần 430 nghìn chiếc netbook được bán ra.

Thứ Năm, 07/08/2008 14:08
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo