Acer sẽ bán netbook Chrome OS

Digitimes cho biết Acer rất có thể sẽ bán ra netbook chạy Chrome OS vào năm sau cùng thời điểm Google chính thức phát hành hệ điều hành mới này.

Gần đây, trong một cuộc hội thảo của Google, hãng đã sớm đưa mã lập trình hệ điều hành Chrome OS tới các nhà phát triển. Và theo Notebookcheck, hệ điều hành Chrome OS xuất hiện trong hội thảo này được cài đặt sẵn trên netbook chứ không phải bản cài đặt riêng biệt.

Năm tới, nghành công nghiệp PC tiếp tục chứng kiến những thay đổi lớn khi cả Intel đang dần chuyển sang nền tảng vi xử lý 32 nm thay thế công nghệ 45 nm hiện thời. Trong quý II/2010, CPU Intel Pinetrail thế hệ mới Atom N450 và N470 cũng sẽ lần lượt ra mắt. Netbook sẽ càng mỏng và nhẹ hơn. Đặc biệt với hệ điều hành hoàn toàn chạy trên nền web như Chrome OS, dữ liệu sẽ được lưu trữ dễ dàng trực tuyến - online, vì thế cũng sẽ không cần tới những ở cứng dung lượng lớn.

Hiện tại, đã có một số thử nghiệm và khả năng thực thi của Chrome OS trên các hệ thống tính và tương lai của hệ điều hành do Google phát triển là đầy hứa hẹn sau giai đoạn thử nghiệm Beta. Song, một câu hỏi rất thực tế được đặt ra liệu Chrome OS có thực sự cần thiết hay chỉ là một sự trông đợi trong khoảnh khắc, bởi nó khó có thể thay thế hệ điều hành Windows.

Acer, nhà cung cấp netbook số 1 và là hãng PC lớn thứ 2 thế giới, đang nhiệt tình ủng hộ Chrome OS. Và nếu đúng như mong đợi của chủ tịch JT Wang, Acer sẽ là hãng máy tính đầu tiên đưa netbook chạy Chrome OS ra thị trường ngay trong năm 2010.

Thứ Sáu, 04/12/2009 11:40
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo