Cài đặt sos trên iPhone để thực hiện cuộc gọi khẩn cấp

Để dễ dàng thông báo cho người thân về những sự cố không mong muốn, hãy thêm địa chỉ liên hệ của họ vào Emergency contacts (các địa chỉ liên hệ trong trường hợp sử dụng SOS).

Apple đã trang bị tính năng SOS (được đặt tên theo mã morse) cho cả iPhone và Apple Watch để hỗ trợ người dùng trong các trường hợp khẩn cấp. Khi SOS được kích hoạt nó sẽ gọi đến các dịch vụ khẩn cấp gần nhất hoặc thông báo kèm vị trí của bạn đến các địa chỉ liên hệ gần gũi. (Bạn chỉ nên sử dụng tính năng này trong những tình huống khẩn cấp thực sự, không dùng nó cho các cuộc gọi có tính chất trêu đùa.)

Hướng dẫn thêm địa chỉ liên lạc khẩn cấp vào iPhone hoặc Apple Watch

Cả iPhone và Apple Watch đều có khả năng tự động tìm số điện thoại của phòng dịch vụ khẩn cấp gần nhất bằng cách xác định vị trí hiện tại của bạn. Tuy nhiên, chúng lại không thể tự động chọn các địa chỉ liên hệ gần gũi. Nếu bạn muốn báo cho bất kỳ thành viên nào trong gia đình hoặc bạn bè, bạn phải tự thêm họ vào danh sách liên lạc.

Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách kích hoạt tính năng cuộc gọi khẩn cấp này, và thiết lập chế độ tự động gửi vị trí tới liên hệ được chỉ định trên các thiết bị iOS.

Bước 1: Để kích hoạt tính năng này, chúng ta nhấn liên tục 5 lần vào phím nguồn ở bất kỳ trạng thái nào của thiết bị, khi đang khóa màn hình hoặc mở khóa.

Sau đó, giao diện màn hình sẽ xuất hiện lựa chọn Cảnh sát (113), Cứu hỏa (114)Cứu thương (115) để người dùng chọn lựa.

Bước 2: Để thiết lập chế độ gửi vị trí, chúng ta sẽ sử dụng chức năng Emergecy SOS hữu ích. Chức năng này sẽ cho phép người dùng thêm các liên hệ khẩn cấp dùng để gửi thông tin vị trí hiện tại khi không thể liên lạc bằng tin nhắn, điện thoại hoặc khi có việc quan trọng.

Nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt rồi chọn tiếp đến mục SOS khẩn cấp (Emergecy SOS). Chuyển sang giao diện tiếp theo, bạn kích hoạt chế độ Tự động gọi (Auto Call), tự động liên hệ hoặc gửi tin nhắn sau khi cuộc gọi khẩn cấp kết thúc), bằng cách gạt thanh ngang sang phải.

Bước 3: Cũng trong giao diện này, người dùng nhấn tiếp vào Tạo liên hệ khẩn cấp trong Sức khỏe (Set up Emergecy Contacts in Health) để chuyển sang giao diện Tạo ID y tế. Trong trường hợp bạn đã tạo thì có thể bỏ qua tùy chọn này.

Bước 4: Trong giao diện nhập thông tin, người dùng sẽ nhập một số thông tin quan trọng, tình trạng sức khỏe, ngày sinh, nhóm máu... đặc biệt là thêm liên hệ khẩn cấp dùng để gửi vị trí hiện tại tới liên hệ. Cuối cùng nhấn nút Xong ở góc trên bên phải màn hình để lưu.

Bước 5: Quay trở lại giao diện thiết bị. Chúng ta thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp và sẽ thấy thiết bị tự động gửi vị trí tới địa chỉ liên hệ đã chọn thông qua tin nhắn văn bản. Nội dung tin nhắn này sẽ cập nhật khi người dùng di chuyển hoặc bị hủy.

Bắt đầu từ iOS 11, Apple mang tới người dùng thêm nhiều những tính năng mới, trong đó có cuộc gọi khẩn cấp, với khả năng gửi vị trí hiện tại tới địa chỉ liên hệ đã chỉ định. Điều này giúp người nhận địa chỉ có thể dễ dàng tìm kiếm vị trí hiện tại của bạn hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 11/02/2020 17:32
54 👨 5.792
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản