Cài đặt Firefox 7 trong Ubuntu 10.04 và 10.10

Quản Trị Mạng - Bài hướng dẫn sau đây sẽ giúp các bạn cài đặt phiên bản trình duyệt mới nhất của Mozilla – Firefox 7 trên hệ điều hành Ubuntu 10.10 và Ubuntu 10.04 LTS.

Tuần vừa qua Mozilla đã chính thức phát hành phiên bản 7.0 của trình duyệt Firefox với nhiều cải tiến đáng chú ý về tính bảo mật, tốc độ... Người dùng Windows có thể dễ dàng cài đặt ngay lên hệ thống của mình, còn trong Ubuntu lại có chút khác biệt. Gói Mozilla Firefox 7.0.1 hiện đã có sẵn trong các bản distribution của Ubuntu bao gồm: Ubuntu 10.10 (Maverick Meerkat) và Ubuntu 10.04 LTS (Lucid Lynx). Nếu bạn đang dùng một trong hai bản này hãy thực hiện theo các bước sau để cài đặt.

Bước 1 – Gán repository vào Firefox 7

Nếu hệ thống của bạn đang chạy ổn định và không có vấn đề gì, nhấn ALT + F2 trên bàn phím, đánh dấu check vào tùy chọn "Run in terminal" và paste dòng lệnh sau vào hộp thoại "Run Application":

gksu add-apt-repository ppa:mozillateam/firefox-stable

Cài đặt Firefox 7 trong Ubuntu 10.04 và 10.10

Nhập vào password của bạn khi được yêu cầu và nhấn nút Ok. Một cửa sổ terminal sẽ xuất hiện sau vài giây rồi tự động đóng lại. Nhấn phím ALT + F2 lần nữa, đánh dấu check vào tùy chọn "Run in terminal" và paste vào lệnh sau trong hộp thoại "Run Application":

gksu apt-get update

Cài đặt Firefox 7 trong Ubuntu 10.04 và 10.10

Tương tự như trên, bạn nhập password khi được hỏi > Ok. Sau đó một cửa sổ terminal sẽ xuất hiện và tự đóng lại.

Bước 2 – Cài đặt Firefox 7

Nhấn đồng thời phím ALT+F2 trên bàn phím, đánh dấu vào tùy chọn "Run in terminal" và paste dòng lệnh sau vào hộp "Run Application":

sudo apt-get install firefox

Một cửa sổ terminal sẽ xuất hiện, nhập password khi được yêu cầu. Sau đó bạn sẽ được hỏi có muốn cài đặt Firefox 7 hay không, nhập vào “Y” và nhấn Enter. Chờ cho đến khi quá trình cài đặt hoàn thành.

Chỉ với hai bước cơ bản trên bạn đã cài đặt được Firefox 7 lên máy tính của mình. Bạn có thể bắt đầu sử dụng bằng cách vào menu Applications -> Internet. Trong thời gian tới, Mozilla Firefox 7 sẽ được tung ra bản cập nhật tự động, vì vậy bạn cần đảm bảo cho hệ thống của mình được cập nhật thường xuyên.

Cài đặt Firefox 7 trong Ubuntu 10.04 và 10.10

Thứ Bảy, 08/10/2011 15:00
51 👨 2.191
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp