3 bước để thêm file nhạc mp3 đã tải về vào iTunes

Thêm file nhạc MP3 vào iTunes không quá phức tạp, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác là có thể đưa những bài nhạc, file âm thanh yêu thích vào iTunes để thưởng thức trên iPhone, iPad rồi.

Với sự phổ biến của các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến và các cửa hàng tải nhạc, hầu hết người dùng không cần tự thêm nhạc MP3 vào iTunes. Tuy nhiên trong một số trường hợp nào đó, chẳng hạn bạn ghi âm lại một bài giảng, hoặc ghi âm một buổi hòa nhạc, hoặc lấy file nhạc từ một trang web khác và bạn muốn thêm file ghi âm, file nhạc đó vào iTunes. Khi đó bạn sẽ phải tải file MP3 đó về và thêm vào iTunes bằng tay.

Thêm file nhạc MP3 đã tải về vào iTunes

3 bước thêm file MP3 đã tải về vào iTunes

Việc thêm file MP3 đã tải về vào iTunes là một quá trình đơn giản, quá trình này gồm 3 bước. Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Tải file MP3 về

Hãy chắc chắn rằng bạn biết vị trí, nơi mà các tập tin tải về được lưu trữ. Trên Mac, các tập tin tải về thường được lưu trong thư mục Downloads hoặc trên màn hình Desktop. Trên Windows, thường được lưu trên màn hình Desktop.

Nếu không tìm thấy các tập tin đã tải về, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của máy tính để tìm vị trí các tập tin đó.

Khởi chạy iTunes

Sau khi mở iTunes, tìm file MP3 bạn muốn thêm vào iTunes và kéo file đó vào cửa sổ iTunes đang mở. Tùy thuộc vào phiên bản iTunes bạn đang sử dụng, một số mục trên iTunes sẽ khác nhau một chút.

- Trên phiên bản iTunes 10 và trước đó, file MP3 sẽ có một dấu cộng bên cạnh nó để bạn có thể nhận biết được rằng file MP3 đó đang được thêm vào.

- Trên phiên bản iTunes 11 và các phiên bản cao hơn, trong mục Song view bạn sẽ nhìn thấy dấu cộng tương tự.

- Trên iTunes 11 trở lên, các mục xem khác không xuất hiện dấu cộng; thay vào đó, một biểu tượng màu xanh đậm xuất hiện ở các cạnh bên ngoài cửa sổ iTunes.

iTunes xử lý các tập tin

iTunes sẽ xử lý các tập tin (ở góc trên cùng cửa sổ iTunes, bạn sẽ nhìn thấy một thanh tiến trình import (nhập) các tập tin vào) và tự động phân loại theo tên, nghệ sĩ, album,...

Bây giờ mà bài hát của bạn sẽ được thêm vào thư viện iTunes, bạn có thể nghe hoặc đồng bộ bài hát đó với iPhone hoặc iPad.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 16/02/2017 15:35
31 👨 18.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ