3 cách tra cứu giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế

Việc tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT sẽ giúp người dùng biết được thẻ BHYT của mình có thời hạn tới bao lâu. Tùy vào từng đối tượng và loại thẻ mà thẻ BHYT sẽ có thời gian sử dụng khác nhau. Đặc biệt thẻ BHYT hiện tại sẽ không in thời gian hết hạn lên thẻ nữa, vì vậy nhiều người không biết thẻ của mình được sử dụng tới bao giờ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT với các cách khác nhau.

1. Tra cứu giá trị sử dụng thẻ BHYT trực tuyến

Trước hết chúng ta truy cập vào trang web của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo link dưới đây để vào mục Tra cứu thời gian sử dụng. Sau đó bạn nhập Mã thẻ, Ngày/năm sinh, Họ tên, Mã xác thực rồi nhấn nút Tra cứu bên dưới.

Nhập thông tin

Ngay sau đó bạn sẽ thấy thông tin chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ BHYT.

Chi tiết thời hạn dùng

2. Hướng dẫn tra cứu thời gian sử dụng thẻ BHYT trên VssID

VssID là ứng dụng bảo hiểm xã hội trên điện thoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, giúp người dùng có được mọi thông tin nhanh nhất về thông tin các loại bảo hiểm (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế) như tra cứu BHYT,...

Để kiểm tra giá trị sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID rất đơn giản. Trước hết bạn cần đăng nhập tài khoản VssID như bình thường. Nếu chưa có tài khoản VssID thì bạn bắt buộc phải tạo tài khoản VssID. Sau khi tạo tài khoản VssID thì bạn có thể tạo tài khoản VssID cho con em mình.

Đăng nhập BHYT

Chuyển sang giao diện mới người dùng tiếp tục nhấn vào mục Thẻ BHYT để xem tất cả các thông tin thẻ, bao gồm thời gian sử dụng của thẻ tới bao lâu.

Xem thông tin BHYT

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thời hạn sử dụng thẻ BHYT của mình tới thời gian nào, bắt đầu từ năm nào và kéo dài trong thời gian bao lâu.

Thời hạn dùng BHYT

3. Tra cứu giá trị thẻ BHYT qua tin nhắn

Cũng như tra cứu quá trình BHXH trên điện thoại, thì với việc tìm thời hạn sử dụng thẻ BHYT bạn hoàn toàn có thể tra cứu bằng tin nhắn.

Chúng ta soạn tin nhắn theo cú pháp: BH THE [mã thẻ BHYT] gửi 8079. Cước phí 1.000 đồng/tin nhắn.

Ví dụ: BH THE DN40101.....898 gửi 8079

Nội dung tin nhắn người tham gia BHYT nhận được:

Mã thẻ: DN40101.....898. Nơi DKKCB BD: Phòng khám đa khoa X. Giá trị sử dụng từ 01/01/2020 đến 31/12/2020. Thời điểm đủ 05 năm liên tục từ ngày 01/12/2022.

Thứ Sáu, 19/08/2022 23:25
24 👨 4.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến