9 smartphone tốt nhất theo từng tiêu chí

Đâu là chiếc điện thoại có camera tốt nhất, màn hình đẹp nhất, cấu hình tốt nhất… hiện nay? Hãy cùng Quantrimang khám phá ngay nhé.

iPhone 14 Pro và Pro Max

Điện thoại có tổng thể tốt

iPhone 14 Pro và Pro Max
iPhone 14 Pro và Pro Max

Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm

  • Tuổi thọ pin tốt và hỗ trợ sạc nhanh
  • Hỗ trợ 4K và Dolby Vision
  • Hỗ trợ Wi-Fi 6
  • SOS vệ tinh và phát hiện sự cố

Nhược điểm

  • SOS vệ tinh yêu cầu phí hàng tháng
  • Rất tốn kém, đặc biệt là nếu cần bản dung lượng lưu trữ lớn.

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước màn hình: 6,7 inch
  • Lưu trữ: Lên tới 1TB
  • Bộ xử lý: A16 Bionic
  • Panel: Super Retina XDR
  • Màu sắc: Midnight, Space Black, Purple, Deep Purple, (Product)RED, Silver, Starlight
  • Tuổi thọ pin: 29 giờ
  • Chống nước và bụi: Có

iPhone 14 Pro và Pro Max mở ra một số ý tưởng mới từ Apple mà phiên bản 14 tiêu chuẩn không có được, chẳng hạn như “Dynamic Island”, một sự kết hợp vui nhộn giữa phần cứng và phần mềm, biến notch thành một chỉ báo trạng thái thay đổi hình dạng.

iPhone 14 Pro là chiếc iPhone tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. iPhone 14 Pro đi kèm với màn hình 6,1 inch và Pro Max có màn hình 6,7 inch. Cả hai đều là màn hình ProMotion như năm ngoái, với tốc độ refresh thích ứng lên đến 120Hz để cuộn và tạo hoạt ảnh mượt mà.

Điểm mới của năm nay là màn hình Always-On-Display: khi bạn khóa điện thoại, màn hình mờ đi và chuyển sang chế độ năng lượng thấp, với tốc độ khung hình thấp nhất là 1Hz, nhưng đồng hồ, widget và hình nền đều vẫn hiển thị. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm tra thời gian hoặc xem thông báo mà không cần phải đánh thức màn hình.

14 Pro cũng có một camera chính 48 megapixel mới, sử dụng Pixel Binning để tối đa hóa độ nhạy sáng và tạo ra hình ảnh 12 megapixel, mang lại nhiều chi tiết hơn trong bóng tối và điều kiện ánh sáng yếu. Cảm biến có độ phân giải cao hơn cũng cho phép chế độ tele 2x. Đó là chế độ xem mặc định mới cho chế độ chân dung, kết hợp giữa ống kính tele rộng và 3x đã từng là lựa chọn duy nhất trên iPhone trước đây.

Chipset A16 Bionic mới cũng có thể xử lý các tác vụ chuyên sâu như chơi game mà không gặp vấn đề gì.

Samsung Galaxy S22 Ultra

Điện thoại Android có thể làm mọi thứ

Samsung Galaxy S22 Ultra - Điện thoại Android tốt nhất

Ưu và Nhược điểm

Ưu điểm

  • Hỗ trợ video 8K
  • Camera rear xuất sắc
  • Bao gồm bút S Pen
  • Dung lượng lưu trữ lên tới 1TB

Nhược điểm

  • Đắt tiền, đặc biệt là ở dung lượng lưu trữ cao hơn
  • Không hỗ trợ Dolby Vision
  • Không phát hiện sự cố

Thông số kỹ thuật

  • Kích thước màn hình: 6,8 inch
  • Lưu trữ: Lên đến 1TB
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon Gen 8
  • Panel: WQHD+ Cạnh
  • Màu sắc: Đen ma, Xanh lục, Vàng hồng, Tím Bora, Đỏ tía, Trắng ma
  • Tuổi thọ pin: 5.000mAh
  • Chống nước và bụi: Có

Samsung Galaxy S22 Ultra đem lại cho người dùng cảm giác như nó là một sự hồi sinh bí mật của thương hiệu Note từng được yêu thích của Samsung. Bởi lẽ nó có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với S22 khi được tích hợp thêm S-Pen.

Không chỉ vậy, dòng sản phẩm này của Samsung còn được trang bị màn hình AMOLED rộng 6.8 inch cùng độ phân giải WQHD + và tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Samsung Galaxy S22 Ultra còn được trang bị con chip Snapdragon 888 - một trong những con chip được đánh giá là mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Google Pixel 7 Pro

Điện thoại Android tốt nhất

Google Pixel 7 Pro
Google Pixel 7 Pro

Pixel 7 Pro là một thiết bị chất lượng cao với thời lượng pin tốt, camera xuất sắc và hiệu suất tuyệt vời. Hơn hết, với mức giá $899, nó có giá phải chăng hơn một chút so với những chiếc flagship hàng nghìn đô la.

Có một phiên bản cập nhật cho chipset tùy chỉnh của Google, được gọi là Tensor G2, mang tới một số cải tiến nhỏ đối với trí thông minh và khả năng nhận dạng giọng nói của điện thoại. Nhưng chủ yếu, nó chỉ mang lại hiệu suất liền mạch cho các tác vụ hàng ngày và giúp tiết kiệm pin.

Màn hình 6,7 inch rất lớn và với độ sáng cao nhất được tăng cường trong năm nay, bạn có thể thoải mái sử dụng ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Một trong những cập nhật tốt nhất trên Pixel 7 Pro là công quét vân tay dưới màn hình nhanh hơn. Nó nhanh hơn một chút so với hệ thống (chậm chạp) của năm ngoái và hiện đã được kết hợp với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tất cả đều giúp cho trải nghiệm mở khóa điện thoại mượt mà hơn, cho dù bạn sử dụng một hoặc cả hai phương pháp này.

Hệ thống camera Pixel vẫn là một trong những hệ thống tốt nhất hiện này. Có một camera chính 50 megapixel - không có thay đổi so với năm ngoái - và một camera tele, được tăng nhẹ từ zoom 4x lên 5x. Google đang sử dụng phương pháp cắt cảm biến mới để cung cấp cài đặt zoom 2x và 10x mà không dựa vào zoom kỹ thuật số. Kết quả là chất lượng hình ảnh tốt tới mức đáng ngạc nhiên.

Hơn hết, Pixel mang lại trải nghiệm chụp ảnh nhất quán. Pixel 7 Pro mang lại những bức ảnh có độ tương phản và chất lượng tốt ngay cả trong những hoàn cảnh rất khó khăn.

Như mọi khi, trải nghiệm phần mềm trên Pixel là một trong những trải nghiệm tốt nhất trên Android. Thế mạnh này vẫn được duy trì, với các bản cập nhật kịp thời đến hàng tháng, đảm bảo cung cấp 3 năm phiên bản hệ điều hành mới và chính sách hỗ trợ phần mềm trong 5 năm. Cũng có một số điểm đáng ghi nhận trong số các tính năng phần mềm dựa trên trí thông minh, chẳng hạn như bản ghi âm trực tiếp xuất sắc trong ứng dụng Recorder.

Bên cạnh đó, còn có Magic Eraser, công cụ cố gắng tự động loại bỏ các yếu tố gây xao nhãng khỏi nền hình ảnh của bạn hay Photo Unblur, tính năng mới đối với dòng Pixel 7, có tác dụng làm sắc nét những bức ảnh bị mờ.

iPhone 13 Pro & 13 Pro Max

Điện thoại cũ tốt nhất

iPhone 13 Pro
iPhone 13 Pro - Điện thoại cũ tốt nhất

Thế hệ iPhone trước vẫn là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang muốn nâng cấp nhưng không quan tâm đến việc có những mẫu mới nhất và tốt nhất. iPhone 13 Pro cung cấp bộ nhớ trong lên đến 1TB cho các ứng dụng, ảnh, video và nhạc nhưng nếu bạn cần thêm dung lượng bằng cách nào đó, bạn có thể đồng bộ hóa điện thoại của mình với iCloud để giải phóng dung lượng ổ đĩa cục bộ.

Màn hình Super Retina XDR 6,1 inch trên iPhone 13 Pro mang đến cho bạn những hình ảnh sống động như thật với âm lượng màu sắc và chi tiết tuyệt vời, hoàn hảo để chụp ảnh cũng như truyền phát video và trò chuyện video với bạn bè và gia đình.

Chip xử lý A15 Bionic không nhanh bằng iPhone 14 mới nhưng vẫn cho phép bạn đa nhiệm, khởi chạy ứng dụng, nhắn tin và gọi điện nhanh chóng và hiệu quả. Pin tích hợp cho bạn thời gian sử dụng lên tới 22 giờ sau mỗi lần sạc đầy, cho phép bạn sử dụng cả ngày mà không cần phải nghĩ đến việc cắm sạc.

iPhone 13

Điện thoại phổ biến nhất

iPhone 13 - Điện thoại phổ biến nhất

Sẽ chẳng khó dự đoán việc iPhone là dòng điện thoại được ưa chuộng nhất không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong đó iPhone 13 tiếp tục trở thành mẫu điện thoại bán chạy nhất Quý 1 năm 2022. Trước đó vào năm 2021, iPhone 13 trở thành mẫu máy bán chạy thứ 3 trong năm dù chỉ mở bán trong 3 tháng cuối năm.

iPhone 13 Mini

Điện thoại thông minh nhỏ gọn tốt nhất năm 2022

iPhone 13 Mini
iPhone 13 Mini

iPhone 13 Mini là một trong số rất ít điện thoại nhỏ trên thị trường có các tính năng và thông số kỹ thuật hàng đầu. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại khác, màn hình 5,4 inch của iPhone 13 Mini vẫn đủ lớn để nhắn tin, soạn email, duyệt web, xem ứng dụng, video và chơi game.

Một nhược điểm lớn là iPhone 13 Mini có pin nhỏ, có thể sẽ không đủ dùng cả ngày. Ngoài ra, phiên bản Mini giống iPhone 13: Nó có cùng thiết kế, bộ vi xử lý, camera, hỗ trợ 5G và chất lượng xây dựng như người anh em của mình.

Google Pixel 6A

Điện thoại tốt nhất trong tầm giá trên dưới 10 triệu

Google Pixel 6A
Google Pixel 6A

Pixel 6A tuân theo cùng một công thức điện thoại giá rẻ mà Google đã sử dụng trong nhiều năm: Cung cấp các tính năng cốt lõi của Google trong một thiết bị tối giản chỉ với những điều cơ bản. Phiên bản 6A nhận được cùng một chipset tùy chỉnh Tensor như Pixel 6 và 6 Pro nhưng hệ thống camera cũ hơn. Pixel 6A là một thiết bị giá rẻ tuyệt vời và ngay cả khi không có phần cứng mới nhất, nó vẫn cung cấp một trong những camera ấn tượng. Và mặc dù bộ vi xử lý của Pixel 6A đi sau một thế hệ so với điện thoại Pixel mới nhất, nhưng bạn sẽ không bỏ lỡ nhiều các tính năng mới và hiệu suất vẫn là hàng đầu.

6A bao gồm màn hình 6,1 inch 1080p với tốc độ refresh 60Hz tiêu chuẩn Nó cũng không có sạc không dây và được xếp hạng IP67, vì vậy khả năng chống nước không thực sự mạnh mẽ như trên Pixel 6. Trên hết, hiệu suất hàng ngày của Pixel 6A ngang bằng với 6 và 6 Pro. Và nó sẽ được cập nhật trong một thời gian dài (đến hết tháng 7 năm 2027).

Samsung Galaxy Z Flip 4

Điện thoại nắp gập tốt nhất năm 2022

Samsung Galaxy Z Flip 4
Samsung Galaxy Z Flip 4

Khi lật mở Galaxy Z Flip 4, bạn sẽ có một màn hình lớn 6,7 inch xử lý giống như kiểu đang dùng hiện nay. Nhưng khi gập nó lại, bạn có thể sử dụng màn hình nhỏ bên ngoài để xem các tiện ích cơ bản và đọc thông báo. Thiết kế này độc đáo, thú vị và khá phong cách.

Flip 4 có cùng kích thước và hình dạng cơ bản với Flip 3, với bản lề mỏng hơn một chút và một số góc vuông vắn. Nó vẫn có khả năng chống nước IPX8 (không có khả năng chống bụi, vì vậy đừng mang điện thoại này ra bãi biển) và màn hình nhỏ bên ngoài có kích thước 1,9 inch - đủ lớn để đọc tiêu đề email hoặc kiểm tra thời tiết hiện tại.

Samsung Galaxy Z Fold 4

Cỗ máy đa nhiệm đắt tiền

Samsung Galaxy Z Fold 4
Samsung Galaxy Z Fold 4

Fold 4 là điện thoại gập mới nhất của Samsung và là một cỗ máy đa nhiệm đắt tiền. Giống như Fold 3 trước đó, nó có kích thước giống như một chiếc điện thoại thông minh mỏng vừa vặn để đặt trong túi, nhưng để lộ màn hình 7,6 inch kích thước máy tính bảng ở bên trong khi mở ra.

Màn hình lớn làm cho mọi thứ từ đọc sách và duyệt web đến xem video và chơi game trở nên thú vị và thoải mái hơn. Khi sử dụng xong, bạn chỉ cần gấp lại và nhét vào túi giống như bất kỳ điện thoại nào khác. Bạn có thể sử dụng màn hình bên ngoài 6,2 inch cho các tác vụ đơn giản. Toàn bộ thiết bị được xếp hạng IPX8, có nghĩa là nó có khả năng chống nước mạnh mẽ nhưng không có khả năng chống bụi.

Về mặt phần mềm, Fold 4 cung cấp rất nhiều cách để tận dụng tối đa màn hình lớn đó. Có các tùy chọn giao diện đa nhiệm mới giúp bạn dễ dàng mở ứng dụng trong nhiều cửa sổ hoặc sử dụng nó theo hình chữ L như laptop.

Galaxy Fold 4 được trang bị ống kính zoom tele 3x, ngoài ra còn có camera rộng và siêu rộng tiêu chuẩn 12 megapixel ở mặt sau cùng với camera selfie 10 megapixel ở bên ngoài và camera dưới màn hình 4 megapixel ở bên trong. Chất lượng hình ảnh ngang bằng với S22 và S22 Plus, bao gồm cả chế độ chân dung tuyệt vời.

OnePlus 10T

Hiệu suất hàng đầu với giá cả phải chăng

OnePlus 10T
OnePlus 10T

10T có mức giá tầm trung với bộ vi xử lý di động mới nhất của Qualcomm, Snapdragon 8 Plus Gen 1 và khả năng sạc có dây cực nhanh.

10T cũng có màn hình đẹp: Màn hình lớn 6,7 inch với tốc độ refresh 120Hz hàng đầu. Tuy nhiên, 10T sẽ thiếu một số thứ mà bạn sẽ tìm thấy trên những chiếc flagship đắt tiền hơn một chút. Danh sách đó bao gồm sạc không dây và xếp hạng khả năng chống nước mạnh mẽ. Chất lượng camera cũng không hoàn toàn ở mức tốt nhất. Chất lượng có thể không nhất quán, mặc dù ảnh trong điều kiện ánh sáng tốt nhìn chung vẫn ổn.

Thứ Ba, 17/01/2023 18:17
4,84 👨 4.546
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dương ca ca
    Dương ca ca sony xperia 1 mark ll đâu??? 
    Thích Phản hồi 01/08/20
    ❖ Chuyện công nghệ