Việt Nam nằm trong 10 nước có giá Internet di động rẻ nhất thế giới

Cable.co.uk, trang web so sánh giá của Anh mới đây đã công bố top các quốc gia có giá gói cước di động rẻ/đắt nhất thế giới dựa trên thông tin thu thập về 5.603 gói dữ liệu di động từ 237 quốc gia trong năm nay.

Theo báo cáo, với một gigabyte có giá trung bình là $43,75, Zimbabwe là nơi đắt nhất trên thế giới để mua dữ liệu di động.

Giá gói cước di động

Một trong những quốc gia đắt đỏ khác trên thế giới về dữ liệu di động là Mỹ với chi phí trung bình cho một gigabyte dữ liệu di động là $6, gói đắt nhất có giá $83,33 (tương đương 2 triệu VNĐ) cho một gigabyte dữ liệu.

Canada cũng là một trong những nước có giá gói cước di động đắt nhất thế giới với mức giá trung bình là $5,37/GB. Trong khi đó, giá ở Anh lại rẻ hơn nhiều, trung bình là $0,62/GB.

Israel là một nước có gói cước Internet di động rẻ nhất thế giới với mức giá trung bình chỉ $0,02/GB, gói rẻ nhất có giá $0,001/GB. Nguyên nhân chính khiến Israel có giá cước Internet di động rẻ là có nhiều nhà mạng cung cấp phạm vi phủ sóng mạng 4G và 5G rộng khắp cả nước.

Nhờ chi phí dữ liệu di động trung bình chỉ $0,09/GB, Ý là nơi tốt thứ hai trên thế giới để lướt Internet khi đang di chuyển. Và một lần nữa, sự cạnh tranh đã giúp Ý có chi phí dữ liệu di động rẻ khi có khoảng hơn chục nhà mạng hoạt động trong nước, khoảng 95% dân số có thể kết nối 5G.

Ngoài Israel và Ý, các quốc gia khác trong danh sách top 10 mạng di động rẻ nhất thế giới bao gồm Fiji, San Marino, Ấn Độ, Pakistan, Pháp, Colombia với giá trung bình cho dữ liệu di động là $0,20 trở xuống cho mỗi GB.

Trong khi đó, các quốc gia có chi phí lướt Internet di động đắt nhất bao gồm Zimbabwe, Quần đảo Falkland, Thụy Sĩ, Quần đảo Cayman và Yemen.

Vietnam với giá trung bình của mỗi GB dữ liệu ở Việt Nam là $0,29 (tương đương 7.000 VNĐ) đứng thứ 21 trong bảng xếp hạng mạng di động rẻ nhất thế giới.

Theo nhận định của các chuyên gia, các quốc gia có cơ sở hạ tầng viễn thông đẳng cấp thế giới và mạng 4G và 5G phổ biến thường có dữ liệu di động rẻ hơn. Giá đắt thường rơi vào các quốc gia có "cơ sở hạ tầng quá tải" và việc sử dụng dữ liệu di động hạn chế.

Thứ Hai, 02/10/2023 10:07
51 👨 580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ