Tìm hiểu về đai lưng, đai cột sống: cứu tinh của căn bệnh thoát vị đĩa đệm

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giải đáp các thông tin về đai lưng, đai cột sống giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cũng như cách để dùng sản phẩm này thật hiệu quả nhé!

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh khá thường gặp, gây nhiều đau đớn, khó khăn trong việc vận động và di chuyển của người bệnh. Bên cạnh các phương pháp phẫu thuật, uống thuốc, thực hiện chườm nóng, điều trị bằng châm cứu, laser tại các bệnh viện, người bị thoát vị đĩa đệm có thể dùng đai lưng cột sống, hay còn gọi là đai lưng thoát vị đĩa đệm để hỗ trợ điều trị căn bệnh này ngay tại nhà.

Đai lưng cột sống hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Có nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh thoát vị đĩa đệm như:

  • Mang vác nặng sai tư thế, ngồi không đúng tư thế làm cột sống bị cong vẹo, tập thể dục không đúng cách khiến trật khớp.
  • Tổn thương đĩa đệm do thoái hóa, tai nạn hoặc di truyền.

Quá trình thoái hóa hoặc bị chấn thương do các tác nhân kể trên sẽ làm rách bao xơ đĩa đệm, khiến nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường, chèn ép dây thần kinh cột sống, gây ra các cơn đau nhức.

Khi đeo đai lưng thoát vị đĩa đệm, đai sẽ hỗ trợ cố định và phục hồi đĩa đệm đã bị thoát ra trở lại vị trí ban đầu để cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm, đồng thời giúp cố định và ổn định vùng xương sống để hạn chế các cơn đau.

Thoát vị đĩa đệm gây đau nhức cho người bệnh.Thoát vị đĩa đệm gây đau nhức cho người bệnh.

Có các loại đai đeo thoát vị đĩa đệm nào?

Để hỗ trợ điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, hiện trên thị trường có các dòng đai lưng chính bao gồm:

  • Đai lưng cố định cột sống: giúp gia cố cho phần cột sống, từ đó cố định và hạn chế phần cột sống bị di chuyển để giảm các cơn đau.
  • Đai lưng định hình cột sống: giúp điều chỉnh để đưa cột sống về tư thế bình thường.
  • Đai kéo giãn cột sống lưng: giúp kéo giãn, nâng khoảng cách giữa các đốt sống, giảm sự chèn ép, áp lực lên vùng cột sống, tạo điều kiện để đưa đĩa đệm trở về vị trí ban đầu.

Cần lưu ý gì khi sử dụng đai đeo thoát vị đĩa đệm?

Có thể thấy các sản phẩm đai lưng thoát vị đĩa đệm có tác dụng lớn trong hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà cho bệnh nhân. Tuy nhiên, khi sử dụng đai lưng này, người bệnh cũng nên chú ý rằng một số sản phẩm có thể gây bí, khó chịu trong những ngày nắng nóng, một số sản phẩm cồng kềnh có thể gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.

Ngoài ra, bên cạnh việc sử dụng đai lưng cố định cột sống, người bệnh cũng vẫn cần tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, kết hợp thường xuyên vận động để có kết quả điều trị tích cực nhất.

Vậy nên sử dụng sản phẩm đai lưng cột sống nào?

Từ những lưu ý khi sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên ưu tiên chọn các sản phẩm nhỏ gọn, thoáng mát để có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết và trong trường hợp phải điều trị lâu dài.

Trong số các sản phẩm hiện có trên thị trường hiện nay, đai lưng chữa bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm Lumbamed Basic là một sản phẩm có nhiều ưu điểm và rất được ưa chuộng.

Đai lưng chữa bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm Lumbamed Basic
Đai lưng chữa bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm Lumbamed Basic dùng được cho cả nam và nữ.

Sản phẩm đến từ thương hiệu Mediven của Đức, có nhiều kích cỡ để lựa chọn, phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm đai đeo thoát vị đĩa đệm này nằm ở kỹ thuật dệt với 2 lớp đặc biệt, giúp thoát mồ hôi hiệu quả, luôn thông thoáng trong mọi điều kiện thời tiết để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Sản phẩm rất phù hợp đối với khí hậu nóng ẩm ở nước ta.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, tương thích với cấu trúc giải phẫu vùng chậu hông, các thanh đai chịu lực tốt và ôm sát nên nâng đỡ cột sống tốt hơn, giúp đẩy lùi cơn đau nhanh chóng.

Đai lưng chữa bệnh cột sống, thoát vị đĩa đệm Lumbamed Basic hiện được bán tại META.vn với giá 1.690.000 đồng (đã gồm VAT).

Ngoài ra, hiện nay còn có các loại đai hơi kéo giãn cột sống, khi bơm đai lên với chiều cao 20 cm thì khoảng cách giữa các đốt sống được tăng lên, giảm sự chèn ép và áp lực lên các dây thần kinh để giảm đau cấp tốc, đồng thời dần dần khôi phục đĩa đệm trở về vị trí ban đầu.

Đai hơi kéo giãn cột sống Lumbar Traction Belt CR-801 hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bơm hơi.
Đai hơi kéo giãn cột sống Lumbar Traction Belt CR-801 hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp bơm hơi.

Với dòng sản phẩm này, bệnh nhân có thể tham khảo sản phẩm Đai hơi kéo giãn cột sống Lumbar Traction Belt CR-801. Được làm từ các chất liệu giả da cho lớp ngoài cùng, cotton cho lớp trong và TPU cho phần lớp trong cột hơn nên chiếc đai lưng cột sống này cũng rất mềm mại và khá thoáng khí. Ngoài chứng thoát vị đĩa đệm, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị các chứng đau lưng, đau thần kinh tọa… khác cũng rất hiệu quả nhờ phương pháp bơm hơi.

Hiện chiếc đai hơi kéo giãn cột sống Lumbar Traction Belt CR-801 được bán tại META.vn với giá 1.990.000 đồng (đã gồm VAT).

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích, giúp bệnh nhân chọn mua và sử dụng đai lưng cột sống một cách hợp lý, đẩy lùi những cơn đau nhức, mỏi mệt kéo dài do thoát vị đĩa đệm gây ra.

Nếu muốn mua đai lưng, đai cột sống chính hãng, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất với giá rẻ nhất.

Xem thêm: 3 phút tập luyện mỗi ngày để giữ tư thế thẳng người và bảo vệ cột sống

Thứ Năm, 31/01/2019 14:23
31 👨 401
0 Bình luận
Sắp xếp theo