Thỏ rừng đánh nhau như võ sĩ để "tuyển chồng"

Đây là phương thức độc đáo để con thỏ cái chọn được con đực khỏe mạnh nhất nhằm đảo bảo cho thế hệ sau của chúng có được gen mạnh nhất.

Alister Kemp, một người đam mê nhiếp ảnh đến từ Evanton của Scotland đã may mắn ghi lại được màn "tỷ thí tuyển chồng" của những con thỏ rừng tại Vườn Quốc gia Cairngorms.

Trông có vẻ đây là một phương thức khá bạo lực khi cả hai bên lao vào nhau và liên tục tung ra những cú tát giống như những trận đấu gay cấn của các võ sĩ boxing. Khi đến mùa sinh sản, con thỏ rừng cái sẽ chiến đấu với những con đực muốn giao phối để tìm kiếm những con khỏe mạnh nhất, xứng đáng làm cha của những đứa con của nó.

Nhưng trước khi được bước vào vòng đấu này, những con thỏ đực phải vượt qua được màn thử thách sức bền trong cuộc chạy đua với thỏ cái. Những con yếu sẽ bị bỏ lại, chỉ những con khỏe mạnh nhất mới được bước vào vòng đấu boxing trực tiếp với con cái.

Thỏ rừng

Khác với những con đực có khả năng sinh sản quanh năm, mùa sinh sản những con thỏ rừng cái chỉ kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8. Thỏ rừng cái cực kỳ "mắn đẻ", ngay sau khi vừa mới sinh con xong nó đã có thể sẵn sàng mang bầu tiếp với một "ứng cử viên" khác đang xếp hàng chờ đợi đến lượt.

Thứ Bảy, 21/01/2017 11:27
41 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học