Thêm một nỗ lực mang máy tính giá rẻ đến với người dân

Tổ chức phi lợi nhuận "Mỗi trẻ em một laptop" (OLPC) vừa ký kết hợp đồng với Amazon, trang web bán lẻ khổng lồ trên thế giới để cung cấp những chiếc laptop giá rẻ.

Nhà bán lẻ trực tuyến sẽ giúp OLPC xúc tiến chương trình Give 1 Get 1 (G1G1) được bắt đầu vào cuối tháng 11. Đây là chương trình mà người dùng có thể mua 2 chiếc laptop XO với giá 400 USD, trong đó, người mua sẽ được sử dụng 1 chiếc và 1 chiếc sẽ được sử dụng để làm từ thiện cho các trẻ em ở quốc gia đang phát triển.

Người ta hy vọng rằng việc hợp tác với Amazon sẽ giúp OLPC giải quyết được các vấn đề mà tổ chức này gặp phải khi tiến hành chương trình G1G1 một mình. Chương trình OLPC do giáo sư Nicholas Negroponte thành lập với mục đích tạo ra những chiếc máy tính xách tay giá rẻ cho những học sinh ở các quốc gia đang phát triển với mức giá dưới 100 USD.

Chiếc XO laptop có hai mầu xanh lá cây và màu trắng, có thể khai thác tính năng mạng hình lưới không dây (mesh - networking) để kết nối Internet và được tải phần mềm giáo dục.

Rất nhiều quốc gia đã tỏ ra quan tâm, thích thú khi sử dụng chiếc XO nhưng rất người biết đến đó là dự án phi lợi nhuận dành cho sinh viên và học sinh phổ thông được sở hữu chiếc laptop giá rẻ.


Chiếc XO-2 dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2010

Cùng thời điểm này, tổ chức OLPC cũng lên kế hoạch cho ra mắt thế hệ thứ hai của chiếc XO vào năm 2010. Chiếc máy mới này sẽ có kích thước chỉ bằng một nửa của phiên bản XO hiện tại với 2 màn hình cảm ứng 16x9 và bàn phím cảm ứng sẽ thay thế cho bàn phím truyền thống.
Dự kiến mức giá của chiếc máy tính xách này cũng có giá dưới 100 USD, nằm trong khoảng 80 USD.

Thứ Hai, 08/09/2008 10:25
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo