Số máy tính bị mất cắp của chính phủ Anh gia tăng

Từ đầu năm đến nay đã có đến 122 máy tính, chủ yếu là máy xách tay, thuộc quyền quản lý của chính phủ Anh bị ăn cắp do sự bất cẩn của những người sử dụng chúng. Số máy tính bị ăn cắp đã tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ nội vụ Anh đứng đầu trong các bộ ngành chính phủ về lượng máy tính bị ăn cắp, tức có đến 95 máy tính của bộ này bị đạo chích ôm đi từ tháng giêng 2005. Charles Clark, bộ trưởng Bộ nội vụ Anh cũng cho biết thêm là đã có 140 máy tính của bộ này bị mất cắp trong suốt năm 2004.

Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Anh Karen Buck cũng thừa nhận là có 4 máy tính của bộ này đã bị “người ngoài hoặc các nhân viên xấu tính nào đó lấy đi”. Bill Rammell, bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Anh cho biết rằng bộ này đã bị mất 14 máy tính trong năm 2004 nhưng ông ta chưa nắm được số lượng máy của bộ bị mất từ đầu năm đến nay.

Don Touhig, bộ trưởng bộ quốc phòng cũng thừa nhận rằng bọn trộm còn chôm được đến những 23 máy tính của Bộ quốc phòng từ đầu năm đến nay. Jane Kennedy, bộ trưởng Bộ y tế cũng chưa nắm được số liệu máy tính của bộ này bị mất từ đầu năm đến nay nhưng cho biết có khoảng 44 máy tính của bộ y tế bị mất trong năm 2004 với tổng số thiệt hại vật chất khoảng 39.877 bảng Anh.

Peter Jaco, giám đốc điều hành của công ty bảo mật BeCrypt nhận định:”Chúng tôi không thể tin được rằng số lượng máy tính của chính phủ bị mất cắp nhiều đến như thế. Các cơ quan chính phủ cần gia tăng hơn nữa các biện pháp bảo vệ thiết bị, nhất là ứng dụng các biện pháp mã hóa dữ liệu đáp ứng đủ tiêu chuẩn yêu cầu”.

Thứ Hai, 18/07/2005 08:54
31 👨 24
0 Bình luận
Sắp xếp theo