4 sai lầm nghiêm trọng dùng màng bọc thực phẩm ai cũng mắc phải

Màng bọc thực phẩm là vật dụng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình giúp đậy thức ăn hay bọc thực phẩm. Tuy nhiên, nếu dùng màng bọc thực phẩm không đúng cách có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng màng bọc, mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết và phòng tránh nhé.

Màng bọc thực phẩm

Sai lầm nghiêm trọng dùng màng bọc thực phẩm

Không tháo màng bọc khi hâm nóng thức ăn

Màng bọc thực phẩm có thể chứa những chất hóa học như là Phthalates và DEHA,... Khi gặp nhiệt độ cao, những chất này sẽ tan chảy và hòa lẫn cùng thức ăn gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Vì vậy, các bạn hãy kiểm tra xem màng bọc thực phẩm mình sử dụng có thể cho được vào lò vi sóng không trước khi sử dụng nhé.

Không tháo màng bọc khi hâm nóng thức ăn

Dùng màng bọc thực phẩm chất lượng kém

Màng bọc thực phẩm chất lượng kém có thể chứa chất phụ gia độc hại như chất tạo dẻo,DEHP, chất hóa dẻo như Catdimi. Dùng màng bọc kém chất lượng sẽ khiến các chất này dính vào thức ăn, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy tìm màng bọc thực phẩm ở nơi có uy tín và có xuất xứ rõ ràng.

Giữa thực phẩm và màng bọc thực phẩm không có khoảng cách

Khoảng cách lý tưởng giữa thực phẩm và màng bọc thực phẩm để đảm bảo các hóa chất không xâm nhập vào thức ăn được tối thiểu là 2.5cm.

Dùng màng bọc thực phẩm khi đồ ăn còn đang nóng, đồ nhiều dầu mỡ

Làm như vậy sẽ khiến thành phần hóa học trong màng bọc thực phẩm tan chảy và xâm nhập vào thức ăn gây nguy hại cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chờ thức ăn nguội mời dùng màng bọc thực phẩm bảo quản nhé.

Hướng dẫn sử dụng màng bọc thực phẩm đúng cách

  • Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.
  • Bảo quản màng bọc thực phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Để ráo thực phẩm trước khi bảo quản bằng màng bọc thực phẩm.
  • Nên dùng màng bọc PE cho thức ăn chín, đã chế biến và màng bọc PVC cho đồ ăn sống, chưa qua chế biến.

Cách quay thức ăn trong lò vi sóng

Khi bạn quay thức ăn trong lò vi sóng, trước hết hãy bỏ màng bọc thực phẩm. Tiếp đến sử dụng đĩa sành, bát sứ úp lên trên mặt rồi mới quay trong lò vi sóng. Đây là cách làm rất an toàn và hiệu quả, vẫn làm nóng được thức ăn mà không gây hại cho sức khỏe.

Cách quay thức ăn trong lò vi sóng

Thứ Tư, 22/02/2023 16:48
4,52 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt