Quý 3/2010: Acer trình làng netbook Chrome

Phó Chủ tịch cấp cao của Acer, ông Jim Wong, cho biết, Acer sẽ cho ra mắt chiếc netbook đầu tiên chạy trên hệ điều hành Chrome vào quý 3/2010.

Các chuyên gia phân tích nhận định, hệ điều hành Chrome của Google dành cho dòng sản phẩm netbook, hỗ trợ những chiếc máy tính có cấu hình thấp. Hệ điều hành này thích hợp với người có nhu cầu dùng ứng dụng văn phòng, lướt net và làm việc trên nền web.

Những thông tin cho biết Acer sẽ giới thiệu netbook vào giữa năm 2010 là không mới. Thông tin này đã được đăng tải trên các website công nghệ từ tháng 12/2009. Mới đây, thông tin này đã chính thức được lãnh đạo của Acer xác nhận.

Ông Jim Wong, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch bộ phận kinh doanh các sản phẩm CNTT của Acer, cho biết, chiếc netbook chạy trên hệ điều hành Chrome sẽ được hãng giới thiệu tới người dùng vào quý 3 năm nay. Đây sẽ là chiếc netbook đầu tiên sử dụng nền tảng Chrome.

Tuy nhiên, lãnh đạo của Acer không tiết lộ thông tin chi tiết về mẫu sản phẩm cũng như thị trường mục tiêu mà hãng nhắm tới. Acer ước tính, tổng số netbook hãng tiêu thụ được trong năm 2010 sẽ đạt khoảng 12-15 triệu chiếc.

Acer hy vọng, doanh số bán thiết bị chạy trên Chrome sẽ chiếm khoảng 6,7-8,3% trong tổng số netbook được bán ra. Điều này cho thấy sự lạc quan của hãng trong việc tiêu thụ sản phẩm netbook trên thị trường.

Bên cạnh việc khẳng định ra mắt netbook đầu tiên chạy trên hệ điều hành Chrome, Acer cũng đã tiết lộ thông tin mà hãng đang sản xuất, đó là thiết bị đọc sách điện tử. Thiết bị này sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu và châu Á cùng thời điểm ra mắt netbook Chrome.

Bên cạnh đó, Acer đang lên kế hoạch mở cửa kho ứng dụng trực tuyến cho sản phẩm netbook và điện thoại thông minh của vào cuối năm 2010.

Thứ Năm, 28/01/2010 12:13
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo