Những ứng dụng dành cho smartphone Android cấu hình thấp

Không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện để sở hữu cho mình một smartphone đời mới với bộ nhớ rộng rãi và khả năng xử lý mạnh mẽ. Đôi khi chúng ta mua những chiếc smartphone giá thấp để tiết kiệm chi phí, cũng có khi mua để làm điện thoại phụ nên không cần tốn nhiều tiền, cũng có thể mua cho người thân sử dụng do họ không có nhu cầu cao. Tuy nhiên những chiếc smartphone cấu hình thấp đôi khi không chạy tốt được những ứng dụng quá nặng như Facebook, Messenger khiến máy bị lag, đơ trong quá trình sử dụng bởi thiếu dung lượng bộ nhớ để cài các ứng dụng đó. Chính vì vậy, một ứng dụng nhẹ có thế đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như làm giảm tình trạng bộ nhớ sẽ là điều rất tuyệt vời. Bài viết dưới đây Quản trị mạng xin giới thiệu những ứng dụng Android có dung lượng siêu nhẹ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng một cách đáng kể.

1. Facebook Lite

Facebook Lite

Facebook có lẽ là app mà gần như ai cũng cần sử dụng để kết nối với bạn bè, nhưng vấn đề là app Facebook bản đầy đủ khá nặng nề, ngay cả những cái điện thoại flagship lâu lâu xài còn bị giật một phát thì các máy cấu hình thấp hơn sẽ rất mệt mỏi khi phải gánh app. Facebook biết điều đó, và họ cũng muốn những người không xài máy mạnh có trải nghiệm ngon hơn, vậy nên họ mới tung ra Facebook Lite. App này có gần như đủ tất cả những tính năng bạn cần ở Facebook, từ notification, chơi video, reaction cho đến nhắn tin.

Về cơ bản đây là một app và chạy phiên bản nền web di động của Facebook bên trong, nhưng ai quan tâm chứ, ngon thì dùng thôi. Lúc sử dụng bạn sẽ thấy nó chạy nhanh hơn nhiều so với app Facebook chuẩn, cuộn lên xuống cũng mượt và nhẹ hơn, và theo bạn bè xung quanh mình thì nó còn giúp tiết kiệm pin hơn nữa. Và nhờ vào kích thước file cài nhỏ nên nó sẽ không chiếm quá nhiều không gian trên máy bạn.

2. Facebook Messenger Lite

Facebook Messenger Lite

Dành cho những bạn lười lướt Facebook mà chỉ thích nhắn tin, với ưu điểm nhẹ nên Messenger Lite khi xài sẽ đỡ tốn 3G/4G hơn bản gốc. Nhược điểm là sự thiếu vắng của Sticker, GIF, Ghi âm và không có Chat heads. Nhưng không sao, vẫn chat được ra chữ với gửi được ảnh là có thể "cưa" cả thế giới.

Đã dùng app Facebook lite rồi thì khó có thể thiếu Messenger Lite. Những tính năng trên app này chẳng thua kém gì so với bản full. Ứng dụng này sẽ rất phù hợp cho những ai thường xuyên nhắn tin cho bạn bè, tiết kiệm đáng kể dung lượng 3G/4G so với ứng dụng gốc. Một số tính năng còn thiếu của app Messenger Lite này chính là thiếu vắng những Sticker, GIF, Ghi âm và không có Chat heads cũng như Messenger Day (ít nhất là ở thời điểm hiện tại) vậy nên mới có thể giúp bạn tiết kiệm dữ liệu.

3. Opera Mini

Opera Mini

Nhỏ nhưng có võ chính là câu nói phù hợp cho ứng dụng Opera Mini. Nếu với những ứng dụng mặc định trên máy hay Chrome sẽ khiến "dế yêu" của bạn quá nặng nề và ngốn không ít pin cũng như dữ liệu 3G/4G thì bạn hãy thử thay đổi và sử dụng sang Opera Mini, app có giao diện phẳng rất đẹp. Ứng dụng này có hai bản thường và Mini. Ở đây chúng ta đang nói về những app gọn nhẹ nên đương nhiên là phải cài thử Opera Mini rồi. Opera giờ đã chuyển sang dùng bộ render engine WebKit tương tự như Chrome và Safari nên hiển thị web rất ngon, hầu như không có lỗi gì cả chứ không phải lâu lâu bị bể web như nhiều năm trước.

Opera Mini còn có một tính năng rất hay mà các bạn xài 3G nhiều sẽ quan tâm: tiết kiệm dung lượng. Chế độ Data Savings của Opera sẽ nén nội dung website trước khi nó xuống tới điện thoại của bạn nên dung lượng 3G cần xài để download cũng giảm xuống, thời gian thì rút ngắn lại. Bạn có thể tùy chỉnh chất lượng hình ảnh sẽ được nén ra sao, từ mức xấu cho đến đẹp xịn. Tất nhiên nếu anh em muốn tiết kiệm nhất có thể thì đương nhiên chọn chế độ Low Quality.

4. QuickPic

QuickPic

Nếu bạn cảm thấy thư viện ảnh mặc định trên điện thoại của mình chưa đủ tốt thì hay thử qua app QuickPro xem sao. Giao diện của app cũng được làm theo kiểu Material Design hiện đại, chú trọng vào sự đơn giản và bạn chỉ cần quan tâm đến 1 thứ duy nhất: duyệt ảnh. Ứng dụng có trình duyệt ảnh siêu gọn nhẹ kết hợp với giao diện "Flat style" hiện đại chắc hẳn sẽ làm bạn thích thú. Một đặc điểm khi sử dụng ứng dụng này là nó có khả năng duyệt ảnh rất nhanh, vậy nên chẳng có lý gì mà bạn lại không tải và sử dụng app này.

5. Amaze File Manager​

Amaze File Manager​

Nếu trình quản lý tệp tin trong máy bạn chưa đủ tối ưu, hãy dùng thử Amaze File Manager. Amaze File Manager là một ứng dụng quản lý tập tin mạnh mẽ, tương thích hoàn hảo với các thiết bị Android 4.0 trở lên và miễn phí sử dụng.Ứng dụng sử dụng giao diện Material Design rất đẹp và duyệt file khá nhanh, không có hiện tượng giật, lag trong quá trình sử dụng.

6. Nova Launcher

Nova Launcher

Nova Launcher đã quá nổi tiếng trong những Launcher có mặt trên Android. Không chỉ sở hữu dung lượng nhẹ mà còn có khả năng tùy biến cực cao giúp người dùng có thể dễ dàng thay đổi giao diện nhiều tùy biến khác như mở nhiều ứng dụng trên cùng một biểu tượng, chế độ ban đêm, tăng chức năng cho nút home,... Đây là launcher rất đáng sử dụng để thay thế cho launcher mặc định trên máy bạn.

7. Parallel Space Lite

Parallel Space Lite

Parallel Space giúp hơn 80 triệu người dùng đăng nhập vào nhiều tài khoản đồng thời trực tuyến trên cùng một thiết bị bằng hệ thống ảo. Nó cũng bảo vệ sự riêng tư của bạn bằng cách làm cho ứng dụng không hiển thị trên thiết bị có tính năng Cài đặt ẩn danh. Ngoài ra, Parallel Space Lite sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn để mô phỏng tài khoản kép của bạn thông qua một hệ thống ảo tốc độ cao. Giờ đây bạn có thể tha hồ mà chiến game với nhiều tài khoản hay dùng làm sandbox để test ứng dụng.

8. Assistant for Android - 1MB

Assistant for Android - 1MB

Đây là công cụ nhỏ gọn, cung cấp tới 18 tính năng hàng đầu giúp bạn quản lý dễ dàng và hiệu quả điện thoại Android của bạn. Nổi bật với những tính năng như: Xóa bộ nhớ đệm, Giám sát (CPU, RAM, ROM,...), Quản lý tệp tin, Quản lý trình khởi động,...

9. Google Go

Google Go

Google Go là một trong những ứng dụng Android tốt nhất mà bạn nên cài trên smartphone hay máy tính bảng của mình. Thực chất, Google Go chính là phiên bản rút gọn chỉ nặng 5MB của ứng dụng tìm kiếm Google vốn đã quá quen thuộc với người dùng trên hệ điều hành Android. Dù được phát triển dành cho thiết bị hoạt động ở khu vực có kết nối mạng không nhanh, nhưng ứng dụng Google Go vẫn hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng giọng nói và có tốc độ phản hồi tìm kiếm rất nhanh.

10. Datally

Datally

Tương tự Google Go, Datally cũng là một ứng dụng khác do chính Google phát triển nhằm mục đích quản lý việc sử dụng dữ liệu trên thiết bị Android. Bằng việc tận dụng sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo, ứng dụng Datally có khả năng giám sát việc sử dụng dữ liệu, chặn các ứng dụng và dịch vụ đang sử dụng quá nhiều dữ liệu, đồng thời cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng dữ liệu trực quan theo thời gian.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 16:13
51 👨 2.591
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng