Những cụm từ hot trend 2024 trên mạng xã hội

Trong năm 2023, trên mạng xã hội xuất hiện thêm rất nhiều cụm từ mới được giới trẻ yêu thích sử dụng và trở thành hot trend, câu nói viral như "đúng nhận sai cãi", "ăn nói xà lơ", "Flexing"... Cùng tìm hiểu những cụm từ hot trend trên mạng xã hội, câu nói viral của trong năm 2023 trong bài viết dưới đây nhé.

Hot trend

Cụm từ hot trend năm 2023

Đúng nhận sai cãi

Cụm từ này "gây bão" này có nguồn gốc từ một cô đồng xem bói bằng cách bổ cau. Mỗi lần phán xong điều gì đó, cô này đều kết thúc bằng câu: "Đúng nhận sai cãi".

Thời điểm đó, giới trẻ thi nhau bổ nho, chanh… để hưởng ứng trào lưu này.

Ăn nói xà lơ

Cộng đồng mạng sử dụng cụm từ “ăn nói xà lơ” để chỉ lời nói, cử chỉ hay việc làm sai trái của ai đó.

Mắc cỡ quá hai ơi!

Cụm từ này được sử dụng để trêu chọc, chê bai ai đó có những hành động, câu chuyện xấu hổ và ngại ngùng.

Over hợp

Over hợp có nghĩa là rất hợp, do rapper Thái VG dùng để nhận xét về phần trình diễn của các thí sinh khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại chương trình Rap Việt. Vì sinh ra và lớn lên ở Mỹ nên rapper này không thạo tiếng Việt và cho ra đời nhiều câu nói hài hước.

Flexing

Flexing được nhiều người sử dụng với ý nghĩa khoe thành tích đáng tự hào của mình từng đạt được.

Ra đời cùng với "flexing", các cụm từ hot trend khác cũng được nhiều người thích thú sử dụng gồm có "check VAR" (kiểm tra lại thông tin "flexing" của người khác), "thoát pressing" (phản công lại người đang tạo áp lực cho mình), "pressing" (dùng lý lẽ, luận điểm để gây áp lực cho đối phương).

Kiwi kiwi

Từ này được hiểu với nghĩa là “ngon ngon”, dùng để khen một đồ ăn, thức uống nào đó mình thấy ngon.

Gwenchana

Cụm từ phổ biến trong tiếng Hàn có nghĩa là “tôi ổn”. Từ này bỗng trở thành "từ cửa miệng" của Gen Z nhờ một tài khoản trên TikTok đăng video quay cảnh khóc và liên tục lặp lại "gwenchana" với biểu đạt trạng thái buồn bã, cam chịu một cách hài hước. Vì vậy, Cụm từ "gwenchana" được các bạn trẻ dùng với ý nghĩa "không ổn lắm đâu", trái ngược so với nghĩa gốc trong tiếng Hàn.

Kiếp nạn thứ 82

Hot trend

Cụm từ “kiếp nạn thứ 82” được dùng để nói một cách hài hước về những tình huống oái oăm, khó xử hoặc bi hài mà người ta gặp phải trong cuộc sống… nhằm gây tiếng cười và tạo ra sự kết nối giữa các thành viên trong cộng đồng mạng hơn là để than thở.

Mãi mận mãi keo

"Mãi mận mãi keo" được gen Z sử dụng với ý nghĩa giữ mãi tình cảm gắn bó không thể tách rời khi nói về tình bạn, tình yêu gắn bó.

Để không trở thành người tối cổ trên mạng xã hội, các bạn có thể truy cập mục "Là gì" và cập nhật những cụm từ hot trend mới nhất.

Thứ Ba, 26/12/2023 13:56
3,613 👨 120.068
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Justin 5T dot com
    Justin 5T dot com

    Chia sẻ hay có nghiên cứu

    Thích Phản hồi 17/03/21
    • Bình Minh 6A1
      Bình Minh 6A1 quá hay👍
      Thích Phản hồi 24/02/22
      ❖ Giải trí