Những điều "lập dị" chỉ có ở Ai Cập cổ đại

Ai Cập cổ đại được biết đến với vô vàn những điều bí ẩn thách đố con người hiện đại. Cho tới này, các nhà nghiên cứu đã khám phá được một số những bí ẩn về con người, phong tục của Ai Cập cổ đại như dưỡng da bằng vàng, tôn thờ mèo, dùng hươu cao cổ làm quà tặng thể hiện sức mạnh...

1. Dưỡng da bằng vàng

Thời Ai Cập cổ đai, phụ nữ tầng lớp quý tộc dưỡng da bằng vàng

Thời Ai Cập cổ đai, phụ nữ tầng lớp quý tộc đã truyền nhau một bí mật dưỡng da để có được sắc đẹp như nữ thần của mình. Mãi đến cuối thể kỷ 20, bí mật này mới được các nhà khảo cổ giải mã ở Pháp.

Trong lúc nghiên cứu các hài cốt của những người Ai Cập thuộc tầng lớp quý tộc, các nhà khảo cổ học đã phát hiện thành phần của vàng nguyên chất.

Điều này chứng tỏ, người Ai Cập cổ đại đã khâu những sợi chỉ vàng rất nhỏ xuống dưới đáy da. Việc này không chỉ để làn da trẻ mãi, có tính đàn hồi, xóa bỏ những nếp nhăn mà còn đem lại cho làn da sắc trắng hơi có chút lóng lánh, giống như đang tỏa sáng.

2. Đề cao và tôn thờ loài mèo

Mèo là loài động vật thiêng liêng nhất đối với người Ai Cập cổ đại

Người Ai Cập cổ đại yêu thích tất cả các loài động vật nhưng với họ, mèo là loài động vật thiêng liêng nhất có vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh trong suốt một thời gian dài.

Nguyên nhân là do người dân Ai Cập thời đó tôn thờ nữ thần Bastet, một vị thần ban phúc và bảo hộ cho con người, mà vị thần này có hình dạng của một con mèo.

Đối với người Ai Cập cổ đại, đôi mắt sáng của con mèo trong đêm giống như ánh trăng trong đêm tối vậy. Nếu không may có xảy ra hỏa hoạn trong nhà thì mèo sẽ là đối tượng ưu tiên hàng đầu được cứu ra.

Các thành viên trong gia đình sẽ để tang và thể hiện nỗi đau buồn khi con vật linh thiêng qua đời bằng cách cạo lông mày của mình.

Khi một con mèo chết, người Ai Cập cổ đại sẽ ướp xác và chôn cất nó

Nếu ai đó dù vô tình hay cố ý giết chết một con mèo thì người đó cũng sẽ phải đối mặt với sự giận dữ của đám đông dân chúng Ai Cập và phải chịu sự trừng phạt bằng cách bị ném xuống một hố đầy rắn độc.

Khi một con mèo chết, người Ai Cập cổ đại sẽ ướp xác và chôn cất nó tại một nghĩa trang dành riêng cho loài mèo cùng với xác ướp của những con chuột. Một bát sữa cũng được chôn cùng với xác con mèo để nó không bị đói khát khi sang thế giới bên kia.

80.000 xác ướp mèo trong một ngôi mộ lớn đã được một người nông dân phát hiện vào năm 1888.

3. Hươu cao cổ được dùng làm quà tặng và thể hiện sức mạnh

Hươu cao cổ được dùng làm quà tặng và thể hiện sức mạnh

Thời Ai Cập cổ đại, hươu cao cổ được coi là loài vật hết sức ấn tượng và sang trọng. Chúng được những người cầm quyền dùng làm quà tặng và thể hiện sức mạnh.

Ngay từ năm 2.500 TCN, tại Ai Cập, các vị vua đã bắt các con hươu và cho diễu hành trước người dân.

4. Địa ngục Duat

Trong thế giới tâm linh của nền văn hóa Ai Cập có một nơi gọi là Duat, khá giống với Trái Đất nhưng lại tồn tại nhiều yếu tố kỳ lạ như hồ Lửa và tường Sắt. Duat được cai quản bởi Thần Rồng Osiris - vị thần của sự sống và cái chết.

Duat được đề cập đến trong những bức phù điêu cổ của người Ai Cập

Sau khi chết, linh hồn phải vượt qua 7 cánh cửa, được trông giữ bởi những quái vật nửa người, nửa thú.

Sau khi vượt qua tất cả các cánh cửa đó, trái tim của người chết sẽ được đặt lên một chiếc cân và cân với chiếc lông vũ của nữ thần Maat.

Nếu trái tim nặng bằng với chiếc lông vũ, chứng tỏ người đó thuần khiết và thật thà, họ sẽ được bước vào vương quốc của Thần Osiris.

Nếu người đó không thuần khiết và còn quá nhiều tham vọng, trái tim của họ sẽ nặng hơn, họ sẽ bị quỷ Ammut ăn thịt, còn linh hồn sẽ bị trừng phạt theo luật lệ nơi đây.

Thứ Hai, 03/07/2017 17:17
51 👨 2.415
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học