Ngắm laptop 2 màn hình tại Việt Nam

Ngày 9/7, tại TP.HCM, chiếc laptop 2 màn hình W100 của Toshiba đã được giới thiệu tại buổi lễ kỉ niệm 25 năm ngày hãng bán ra chiếc máy tính xách tay đầu tiên.

Đây là một chiếc máy tính xách tay thực thụ chứ không phải là thiết bị nào khác và nó là chiếc máy tính xách tay 2 màn hình cảm ứng đầu tiên trên thế giới”, ông Wong Lih Jia, Tổng giám đốc Toshiba Computer System phát biểu, khi giới thiệu chiếc máy tính được xem là “siêu phẩm” này đến những vị khách tham dự buổi kỉ niệm.


Cạnh phải là giắc cắm nguồn

W100 được trang bị bộ vi xử lý Intel U5400 có tộc độ xử lý 1.2GHz, trang bị bộ nhớ Ram 2GB và ổ cứng SSD 62GB. Máy được trang bị 2 màn hình cảm ứng và mỗi màn hình có độ rộng 7 inch, độ phân giải 1024x600, nặng 0.9kg. Máy được trang bị hệ điều hành Windows 7 Home Premium, W100 có một cổng USB 2.0 và giác cắm tai nghe 3.5mm nằm ở cạnh trái màn hình phía dưới. Giác cắm nguồn nằm ở cạnh phải của máy, khe cắm microSD nằm ở cạnh trước màn hình trên của máy. W100 có các kết nối Wi – Fi, Bluetooth nhưng lại không hỗ trợ 3G.


Bàn phím cảm ứng của máy

Mặt trước màn hình thứ 1 (phía trên) cạnh trái là camera với độ phân giải 1.3 Megapixel ở cạnh phải và nút tắt mở nguồn ở cạnh phải. Ở màn hình phía dưới cạnh trái là nút mở bàn phím ảo và cạnh phải là nút Home. Hệ thống loa chạy dọc phía sau màn hình thứ nhất và pin của máy là 8 cell.


Mặt sau của máy

Điều đặc biệt của W100 là người dùng có thể biến một màn hình thành bàn phím cảm ứng và màn hình còn lại làm giao diện. Hoặc người dùng sẽ xử lý được tốt 2 việc một lúc trên 2 màn hình khác nhau, khi bàn phím cảm ứng có thể thay đổi hình dạng, kích thước và cả ngôn ngữ. Ngoài ra người dùng cũng có thể xử lý công việc ngay trên 2 màn hình rất tiện lợi. Công nghệ cảm ứng sử dụng là hapit nên khả năng phản ứng lại của cảm ứng là rất tốt, giống với rung trên điện thoại. Giá của chiếc laptop này là 1.099 USD.


Mặt trước của máy

Cũng trong buổi giới thiệu W100, Toshiba cũng tung ra 1 siêu phẩm laptop nữa đó chính là Portégé R700 màn hình 13 inch. Một chiếc máy mà theo nhận định của Toshiba là đầy đủ hiệu năng nhưng mỏng và nhẹ nhất thế giới, trọng lương 1,39kg. Với việc áp dụng công nghệ Airflow Cooling được phát triển bởi Toshiba và Intel, hệ thống làm mát của R700 tương tự như công nghệ làm mát của động cơ phản lực. Pin của máy có thể hoạt động liên tục trong 8 tiếng và tăng lên 12 tiếng nếu người dùng sử dụng pin phụ nằm trong chân đế đa năng. R700 tương thích với cả 3 bộ vi xử lý core i3, core i5 và core i7, giá dao động từ 999 – 1599USD tùy cấu hình người dùng lựa chọn.


Mặt sau của máy khi gấp lại

Trải qua 25 năm, Toshiba đã bán ra thị trường 1 triệu máy tính xách tay và hiện đứng thứ 4 toàn cầu về số lượng máy tính được bán ra.


Khe cắm microSD nằm ở phía trước máy


Cạnh trái gồm USB và giác cắm âm thanh


Laptop R700 cũng chính thức xuất hiện

Thứ Hai, 12/07/2010 08:00
21 👨 553
0 Bình luận
Sắp xếp theo