Năm 2015, 163 triệu smartbook được xuất xưởng

Một nghiên cứu mới nhất đã ước tính, khoảng 163 triệu smartbook sẽ được xuất xưởng ra thị trường toàn cầu vào năm 2015. Đây là một tỷ lệ tăng trưởng đáng kể cho dòng sản phẩm mới chỉ xuất hiện trên thị trường từ năm 2008.

Nhà phân tích cao cấp Jeff Orr của ABI Research cho biết, theo định nghĩa của ABI Research về sản phẩm này, smbartbook là một thiết bị cấu hình thấp, hoạt động trên hệ điều hành di động và thường xuyên được kết nối qua Wi-Fi hoặc mạng băng rộng di động.

Smartbook có thể có nhiều hình dáng khác nhau. Chúng là tập con của MID (thiết bị kết nối Internet di động) và netbook nhưng mang lại cho người dùng cùng một lợi thế sử dụng, giá thành và nhu cầu thị trường. Chỉ có sự khác biệt là chúng không sử dụng các bộ xử lý x86.

Hãng Smartbook AG (Đức) đang bán những laptop mang thương hiệu Smartbook và giữ một thương hiệu cho từ Smartbook ở nhiều quốc gia, nhưng không phải tại các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản hay Ấn Độ. Còn Qualcomm và Freescale là những người đề xướng lớn nhất về các mẫu smartbook. Các nhà chế tạo chip khác như TI và NVIDIA đang sản xuất những bộ xử lý ARM là một tín hiệu tích cực cho thị trường này.

Tuy nhiên, những làn sóng đầu tiên về thiết bị này lại đến từ các hãng như Lenovo và Sharp (thậm chí iPad của Apple là một kỹ thuật smartbook) và những hãng mới luôn tạo ra sự đổi mới. Nhưng, sự định nghĩa về kỹ thuật là không có nghĩ to lớn đối với hầu hết người tiêu dùng. Vì họ quan tâm nhiều tới tính năng và giá thành của sản phẩm, theo Orr.

Vì vậy, các nhà cung cấp nên tránh tạo ra một loại thị trường riêng với tên gọi mới, thay vì chấp nhận rằng họ đang cạnh tranh trong một loại hình đã hình thành. Người tiêu dùng nghe về netbook như là một sự thay thế cho laptop và MID thay thế cho ĐTDĐ. Do đó, cơ hội tốt nhất trong thị trường thiết bị siêu di động là nằm trong những nhân tố kiểu dáng mới.

Một điều cũng rất quan trọng đối với người tiêu dùng là giá cả. ABI Research dự đoán, giá thành sẽ là yếu tố quan trọng đối với các nhà cung cấp để mang lại những smartbook bình dân có giá 200USD hoặc ít hơn.

Thứ Tư, 24/02/2010 08:17
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo