Mua cải thảo, chọn cây xanh hay trắng ngon hơn?

Trên thị trường hiện nay có bán 2 loại cải thảo gồm một loại nhiều màu trắng, một loại lại nhiều màu xanh. Vậy, nên mua loại cải thảo nào, cải thảo trắng hay cải thảo xanh sẽ ngon hơn, bổ hơn. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Mua cải thảo, chọn cây xanh hay trắng ngon hơn?

Công dụng của cải thảo

Rau cải thảo là loại rau rất bổ dưỡng, giàu chất xơ thô. Ngoài ra, loại rau này có vị ngọt mát, và bảo quản được lâu nên được nhiều chị em nội chợ yêu thích.

Sự khác nhau giữa cải thảo trắng và cải thảo xanh

1. Sự khác biệt về chất xơ

Rau cải thảo màu xanh có xu hướng có hàm lượng chất xơ cao hơn so với cải thảo trắng thuần. Vì vậy rau cải thảo xanh sẽ có lợi cho đường ruột và quá trình tiêu hóa hơn.

2. Sự khác biệt về nước

Cải thảo trắng sẽ có hàm lượng nước cao hơn so với cải thảo xanh. Do đó rau cải thảo trắng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô, cơ thể thiếu nước.

Cải thảo xanh

3. Sự khác biệt về hương vị

Cải thảo màu trắng khi nấu có vị thơm ngọt, ngon hơn so với cải thảo xanh.

Cải thảo trắng chứa nhiều nước nên mềm hơn thích hợp để chế biến các món xào, trộn giấm…

Cải thảo xanh chứa ít nước, nhiều sợi thô hơn nên có độ dai chắc hơn thích hợp cho các món canh hoặc hầm với xương.

4. Bảo quản

Cải thảo trắng có chứa nhiều nước hơn nên thời gian hư thối sẽ nhanh hơn so với cải xanh. Do đó, nếu mua cải thảo trắng bạn nên sử dụng ngay trong vài ngày.

Rau cải thảo trắng

5. Giá trị dinh dưỡng

Thực tế, cải thảo trắng hay xanh đều cùng chung một loại chỉ khác nhau về thời gian trưởng thành. Cải thảo trắng là cải thảo non, còn cải thảo lá xanh là cải thảo đã trưởng thành nên thời gian thu hoạch lâu hơn nhưng cũng vì thế mà dinh dưỡng trong chúng nhỉnh hơn một chút.

Nên mua rau cải thảo trắng hay xanh

Tóm lại, loại rau cải thảo trắng và xanh đều rất ngon và bổ, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn rau cải thảo trắng hoặc xanh cho phù hợp. Nếu muốn bồi bổ hệ tiêu hóa bạn nên chọn rau cải thảo xanh.

Thứ Ba, 21/12/2021 16:31
51 👨 484
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt