WhatsApp Web: 7 mẹo và thủ thuật sử dụng WhatsApp trên web bạn nên biết

WhatsApp trên web là cách dễ dàng để sử dụng WhatsApp trên bất cứ máy tính nào miễn là bạn có điện thoại để đăng nhập. Khi sử dụng WhatsApp web trên máy tính, hãy thử một số mẹo và thủ thuật dưới đây nhé.

Quantrimang đã đề cập đến những điều cơ bản về việc sử dụng WhatsApp trên web, những gì có thể và không thể làm và mọi thứ cần biết về WhatsApp trên web. Bây giờ là lúc để nâng cao việc sử dụng WhatsApp trên web với một số mẹo và thủ thuật đơn giản.

Truy cập WhatsApp web

1. Phím tắt trên WhatsApp Web

Để tận dụng tối đa việc sử dụng WhatsApp trên máy tính, bạn cần biết một số phím tắt. Những phím tắt này giúp bạn thao tác nhanh hơn. Dưới đây là danh sách phím tắt hoạt động trên WhatsApp Web:

Sử dụng phím tắt trên WhatsApp Web

  • Ctrl + N: Bắt đầu trò chuyện mới

  • Ctrl + Shift +]: Cuộc trò chuyện tiếp theo

  • Ctrl + Shift + [: Cuộc trò chuyện trước

  • Ctrl + E: Lưu trữ trò chuyện

  • Ctrl + Shift + M: Tắt tiếng trò chuyện

  • Ctrl + Backspace: Xóa trò chuyện

  • Ctrl + Shift + U: Đánh dấu là chưa đọc

  • Ctrl + Shift + N: Tạo nhóm mới

  • Ctrl + P: Mở trạng thái hồ sơ

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tất cả các phím tắt phổ biến của Windows, chẳng hạn như Ctrl + Shift + Equals để phóng to văn bản. Và nếu sử dụng máy Mac, bạn cũng có thể sử dụng những phím tắt của nó.

2. Nhập và tìm kiếm biểu tượng cảm xúc bằng bàn phím

Tin nhắn tức thời sẽ không đầy đủ nếu thiếu biểu tượng cảm xúc. Khi sử dụng trên máy tính bạn phải đổi từ bàn phím sang chuột, click vào icon biểu tượng cảm xúc cạnh hộp văn bản và tìm đúng biểu tượng cảm xúc cần dùng. Tuy nhiên có một cách nhanh hơn để sử dụng biểu tượng cảm xúc là sử dụng bàn phím.

Trong hộp văn bản thông thường, gõ dấu hai chấm (Shift + phím ;/:) theo sau là hai chữ cái đầu tiên của cảm xúc bạn muốn thể hiện. Bạn sẽ thấy các biểu tượng cảm xúc xuất hiện phù hợp với chữ cái mà bạn vừa gõ.

:th sẽ hiển thị:

Biểu tượng cảm xúc khi gõ :th

:thu sẽ hiển thị:

Biểu tượng cảm xúc khi gõ :thu

Sử dụng các phím mũi tên của bàn phím để chuyển đổi qua lại giữa các biểu tượng cảm xúc được hiển thị, sau đó nhấn Enter để sử dụng biểu tượng cảm xúc đó. Và khi đã quen với các ký tự cảm xúc bạn sẽ thấy việc sử dụng biểu tượng cảm xúc nhanh hơn rất nhiều.

3. Tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc

Một số biểu tượng cảm xúc không sử dụng mẹo gõ dấu hai chấm ở trên. WhatsApp sẽ tự động chuyển đổi chúng thành các biểu tượng cảm xúc văn bản cổ điển. Dưới đây là danh sách các biểu tượng cảm xúc tự động chuyển đổi từ Javascript của WhatsApp:

Tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc

Tuy nhiên việc tự động chuyển đổi biểu tượng cảm xúc cũng khiến nhiều người khó chịu, do đó có một cách dễ dàng để khiến chúng không tự động chuyển đổi. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng userscript được gọi là WhatsApp Emotion Preserver.

Bước 1. Cài đặt Tampermonkey, một trình quản lý người dùng đa nền tảng, trên trình duyệt bạn chọn.

Bước 2. Truy cập WhatsApp Emoticon Preserver.

Bước 3. Nhấp vào nút Install màu xanh lam.

Bước 4. Làm mới tab WhatsApp Web trong trình duyệt.

4. Sử dụng nhiều tài khoản WhatsApp trên cùng một máy tính

Sử dụng nhiều tài khoản WhatsApp trên cùng một máy tính

Một số người có hai điện thoại với hai tài khoản WhatsApp riêng biệt hoặc có thể có điện thoại hai SIM với hai ứng dụng WhatsApp. Bạn có thể chạy hai tài khoản WhatsApp trên máy tính, nhưng cách thực hiện không mấy thuận tiện vì bạn không thể mở hai tab trong Chrome và đăng nhập riêng.

Giải pháp 1: Cách tốt nhất là mở một cửa sổ ẩn danh hoặc trình duyệt khác. Vì vậy, nếu bạn đã đăng nhập vào một tài khoản trên Chrome, hãy mở cửa sổ mới ở chế độ ẩn danh hoặc khởi chạy trình duyệt khác để đăng nhập cho tài khoản còn lại. Bạn tiến hành đăng nhập như bình thường, sử dụng tài khoản khác để đọc mã QR.

Giải pháp 2: Nếu bạn không muốn mở hai trình duyệt hoặc cửa sổ ẩn danh, đây là biện pháp thay thế. Mở một tab mới và truy cập vào dyn.web.whatsapp.com, đây là proxy của ứng dụng web WhatsApp chính, hoàn toàn an toàn. Vấn đề duy nhất bạn chỉ có thể sử dụng tối đa hai tài khoản.

5. Bỏ chế độ đã xem tin nhắn

Bỏ chế độ đã xem tin nhắn

Khi đọc tin nhắn, người gửi sẽ biết chính xác thời gian bạn xem tin nhắn của họ nhờ dấu tích màu xanh dương. Bạn có thể tắt chế độ đã xem tin nhắn này trên điện thoại nếu muốn bằng cách vô hiệu hóa Read Receipt nhưng trên WhatsApp Web cách thực hiện hơi phức tạp một chút.

Nếu bạn đang nói chuyện với ai đó và muốn đọc tin nhắn của họ mà không để họ biết được bạn đã đọc, đây là cách thực hiện.

Bước 1. Mở cuộc trò chuyện trong cửa sổ WhatsApp Web.

Bước 2. Mở một file Notepad (hoặc bất kỳ cửa sổ nào khác) và thay đổi kích thước của nó để bạn có thể xem toàn bộ trò chuyện trên WhatsApp Web trong nền.

Bước 3. Click vào file Notepad và giữ con trỏ của bạn ở đó. Đây là bước quan trọng, vì máy tính cho rằng bạn đang làm việc trong một cửa sổ khác.

Bước 4. Tin nhắn sẽ tải trong cửa sổ trò chuyện nền mà bạn có thể đọc mà không bị đánh dấu là đã đọc bằng các dấu tích màu xanh dương. Chúng sẽ có hai tích màu xám, nghĩa là các tin nhắn đã nhận, nhưng chưa đọc.

Bước 5. Nếu muốn để người gửi biết bạn đã đọc tin nhắn, click vào cửa sổ trò chuyện và những dấu tích này sẽ chuyển sang màu xanh.

Hạn chế của phương pháp này là bạn chỉ có thể đọc nội dung của một cuộc trò chuyện tại một thời điểm nhất định.

6. Cài đặt extension WAToolkit để xem trước tin nhắn

Cài đặt extension WAToolkit để xem trước tin nhắn

Trong WAToolkit, người dùng Chrome có một extension để thêm các tính năng cho ứng dụng WhatsApp Web. Nó sẽ thêm hai thủ thuật thú vị, một trong đó giống như kiểu bỏ chế độ đã đọc tin nhắn.

1. Thông báo nền: Khi bạn nhận được một tin nhắn mới trong WhatsApp, bạn không còn cần chuyển sang tab Web của WhatsApp để đọc nó nữa. Huy hiệu biểu tượng của WATOOLkit cho biết bạn có bao nhiêu tin nhắn chưa đọc. Di chuột qua biểu tượng và bạn sẽ có thể xem trước các tin nhắn.

2. Bong bóng trò chuyện với chiều rộng tối đa: Theo mặc định, WhatsApp không kéo giãn bong bóng trò chuyện của một người theo toàn bộ chiều rộng của cửa sổ trò chuyện. Đó là lý do tại sao bạn nhận văn bản nhiều dòng trong khi nó có thể dễ dàng vừa trong một dòng của cửa sổ máy tính để bàn rộng. WATOOLkit sửa lỗi này bằng cách biến các bong bóng văn bản có chiều rộng tối đa.

Hãy nhớ rằng, bạn cũng có thể sử dụng các tiện ích của Chrome trong các trình duyệt khác.

Download: WAToolkit for Chrome (Miễn phí)

7. Tăng âm lượng hoặc thay đổi tốc độ phát âm thanh

Tăng âm lượng hoặc thay đổi tốc độ phát âm thanh

Không giống như ứng dụng WhatsApp, WhatsApp trên web không cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại. Tuy nhiên, bạn có thể gửi tin nhắn thoại. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu tin nhắn thoại đó hơi nhỏ và quá dài?

Zapp là một extension của WhatsApp cho Chrome cho phép bạn điều chỉnh hai yếu tố. Bạn có thể tăng âm lượng tin nhắn thoại lên 100% hoặc thay đổi tốc độ phát lên gấp hai lần.

Download: Zapp for Chrome (Miễn phí)

Tất cả các mẹo và thủ thuật này yêu cầu bạn sử dụng WhatsApp Web trên máy tính để bàn, lý tưởng với trình duyệt Google Chrome.

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/08/2020 09:47
52 👨 2.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ WhatsApp