4 lý do tại sao hacker mũ trắng thích sử dụng Kali Linux

Hack đã trở nên phổ biến do tốc độ truyền tải thông tin trực tuyến nhanh chóng. Ethical hacking giúp xác định các lỗ hổng trong hệ thống và tăng cường bảo mật bằng cách sửa chữa chúng. Nó cũng bảo mật hệ thống, ngăn chặn tin tặc có thể đánh cắp thông tin có giá trị.

Nếu bạn quan tâm đến việc Ethical hacking hoặc muốn tìm hiểu cách nó được thực hiện, bạn chắc chắn đã nghe nói về Kali Linux. Hệ điều hành này có nhiều tính năng và công cụ khác nhau, nhưng luôn có tranh cãi về lý do tại sao các hacker lại sử dụng Kali Linux cho công việc liên quan đến an ninh mạng. Vì vậy, trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ đề cập đến lý do tại sao các hacker mũ trắng lại thích Kali Linux cho nhu cầu kiểm thử thâm nhập và an ninh mạng.

1. Yêu cầu tài nguyên hệ thống tối thiểu

Kali Linux vẫn có thể hoạt động hoàn hảo với các thành phần cấp thấp. Cài đặt Kali Linux trên một hệ thống rất đơn giản vì nó chỉ yêu cầu:

Phần cứngMô tả
Bộ xử lýBộ vi xử lý i386/Kiến trúc AMD 64
Dung lượng lưu trữ20GB dung lượng ổ đĩa
RAMTối thiểu GB và khuyến nghị là 2GB

Do đó, nhiều hacker khuyên dùng Kali Linux vì nó hoạt động trên các thiết bị cấp thấp, di động và dễ sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng nó thông qua ổ CD-DVD hoặc USB. Nếu bạn muốn dùng thử Kali Linux trong VirtualBox, thì đừng lo lắng vì Kali Linux cũng hoạt động trơn tru trên các máy ảo.

Kali Linux hoạt động hoàn hảo với các thành phần cấp thấp
Kali Linux hoạt động hoàn hảo với các thành phần cấp thấp

2. Kali Linux phù hợp cho người mới bắt đầu

Kali Linux có một số tính năng tuyệt vời và các tùy chọn có thể tùy chỉnh cao, làm cho nó phù hợp với những người mới bắt đầu thực hiện công việc Ethical hacking. Vì vậy, nếu bạn đã quen thuộc một chút với Ubuntu, bạn chắc chắn có thể bắt đầu hành trình hack của mình trên Kali Linux.

Trong trường hợp bạn không biết cách chạy các lệnh trên Linux thì sẽ rất khó sử dụng. Tuy nhiên, là một người đam mê an ninh mạng, điều quan trọng là phải có kiến ​​thức sâu về dòng lệnh Linux. Kali Linux có giao diện người dùng đơn giản và các công cụ dễ sử dụng giúp bạn hiểu các khái niệm hack cốt lõi.

3. Kali Linux hợp pháp

Kali Linux là một hệ điều hành hợp pháp được sử dụng cho công việc chuyên môn, bao gồm cả thực hành kiểm thử thâm nhập và hack. Việc sử dụng Kali Linux trong hack mũ trắng là hoàn toàn hợp pháp. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng nó cho các mục đích bất hợp pháp, điều này sẽ không được chấp nhận vì có sự khác biệt rất lớn giữa hack mũ trắng và hack mũ đen.

Kali Linux có sẵn theo Giấy phép Công khai GNU, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng miễn phí trên thiết bị của mình. Ngoài ra, hệ điều hành này cũng an toàn để sử dụng miễn là bạn không tham gia vào bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào.

4. Kali Linux đi kèm với hàng trăm công cụ test

Như đã đề cập trước đó, Kali Linux hỗ trợ hàng trăm công cụ độc đáo liên quan đến hack. Đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn phổ biến trong giới hacker. Dưới đây là danh sách 5 công cụ hàng đầu mà bạn có thể sử dụng trên Kali Linux để kiểm thử thâm nhập:

Kali Linux đi kèm với nhiều công cụ kiểm thử thâm nhập
Kali Linux đi kèm với nhiều công cụ kiểm thử thâm nhập

Nmap

Nmap là một trình quét mạng được sử dụng để quét các mạng nhằm trích xuất thông tin. Nó là một công cụ mã nguồn mở gửi các gói đến một máy chủ để phân tích phản hồi và tạo ra những chi tiết cần thiết. Bạn cũng có thể sử dụng nó để phát hiện hệ điều hành, khám phá host và quét các cổng đang mở.

Burp Suite

Burp Suite hoạt động giống như một proxy, có nghĩa là tất cả các yêu cầu từ trình duyệt web đều chuyển qua nó. Việc truyền yêu cầu này cho phép người dùng thực hiện bất kỳ thay đổi nào theo nhu cầu. Burp Suite thích hợp để kiểm tra các lỗ hổng liên quan đến hệ thống hoặc web. Công cụ này có các phiên bản miễn phí và trả phí (bạn nhận được nhiều tính năng hơn trong phiên bản trả phí).

Aircrack-ng

Aircrack là một công cụ crack WPA/WPA2, phân tích và thu thập hash. Đây là một công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để hack WiFi. Aircrack-ng cũng có thể chụp các gói và đọc các hash. Ngoài ra, nó có thể crack các hash thông qua nhiều hệ thống tấn công. Công cụ này có thể dễ dàng tập trung vào việc xác định các khu vực thiết yếu của bảo mật WiFi.

Metasploit Framework

Metasploit Framework là một trong những framework kiểm thử thâm nhập được sử dụng rộng rãi. Nói chung, nó hoạt động trên mạng cục bộ, nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó trên host server thông qua chuyển tiếp cổng. Metasploit là một công cụ dựa trên văn bản, nhưng bạn có thể tải xuống gói GUI của nó, tức là Armitage. Armitage biến Metasploit thành một công cụ đơn giản và tiện lợi hơn.

Netcat

Netcat được sử dụng để gỡ lỗi mạng và kiểm tra daemon. Nó là công cụ mạng tốt nhất nhờ các tùy chọn và danh sách tính năng khổng lồ.

Bạn có thể sử dụng công cụ này cho nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm chuyển hướng cổng, liệt kê và quét. Netcat cũng được sử dụng để vận hành các kết nối từ xa, socket domain UNIX, v.v…

Nếu bạn cũng muốn sử dụng Kali Linux và bắt đầu hack, bài viết khuyên bạn chỉ nên là một hacker mũ trắng. Bằng cách này, bạn có thể có nhiều cơ hội trong ngành an ninh mạng và giúp các tổ chức bảo vệ hệ thống của họ khỏi các cuộc tấn công an ninh mạng gây hậu quả nghiêm trọng.

Thứ Sáu, 25/03/2022 10:54
43 👨 4.838
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux