Lông sẽ mọc dày và đen hơn sau mỗi lần cạo?

Trong cuộc sống có vô vàn sự thật tưởng như là điều hiển nhiên nhưng thực tế lại không đúng như vậy. Và việc lông mọc dày và đen hơn sau khi cạo cũng là một trong số lầm tưởng mà chúng ta vẫn tin sái cổ.

Khi đến tuổi dậy thì, những cụm lông trên cơ thể con người sẽ bắt đầu phát triển mạnh mẽ. Phái đẹp sẽ bắt đầu tẩy lông và các cậu con trai thì bắt đầu cạo râu. Nhưng rồi bạn sẽ nhận được lời khuyên: “đừng dại mà cạo lông, cạo xong chúng sẽ mọc dày và đen hơn đó”.

Khi các nội tiết tố tăng, độ dày của lông bị ảnh hưởng

Nhưng thực tế thì không phải như vậy.

Theo Amy McMichael, một bác sĩ da liễu cho biết, phụ nữ thường xuyên tẩy lông chân của họ, và nếu sau mỗi lần cạo lông chân cứ mọc dày lên thì chẳng mấy chốc họ sẽ biến thành khỉ đột.

Để giải đáp thắc mắc và nỗi lo lắng của nhiều người, các chuyên gia đã tiến hành nhiều nghiên cứu và họ nhận thấy rằng, đúng là sau nhiều lần cạo râu và tẩy lông, chúng đã mọc lại dày hơn và đen hơn.

Nhưng nguyên nhân thật sự phía sau hiện tượng này là sự biến động của nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì. Khi các nội tiết tố tăng, độ dày của lông và nhiều yếu tố khác bị ảnh hưởng.

Khi bạn cạo lông, chúng bị cắt ngang ở giữa tạo thành một bề mặt sắc và thô ráp mỗi khi chạm vào

Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng khiến bạn thấy lông cứng, đen hơn đó là cảm giác. Những sợi lông nhô ra từ cơ thể thon lại ở mỗi đầu. Khi bạn cạo chúng, sợi lông bị cắt ngang ở giữa tạo thành một bề mặt sắc và thô ráp mỗi khi chạm vào. Điều này sẽ “đánh lừa” thị giác khiến bạn có cảm giác lông cứng hơn sau mỗi lần cạo.

Tóm lại, việc cạo hay tẩy lông không ảnh hưởng lên quá trình của chúng. Và tất nhiên là tóc hay râu sẽ không mọc dày và đen hơn sau mỗi lần cạo.

Thứ Năm, 07/09/2017 09:10
31 👨 986
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học