Lenovo sẽ phát hành smartbook vào đầu năm tới

Sản phẩm lai giữa điện thoại smartphone và netbook của Lenovo, sử dụng nền vi xử lý Snapdragon của Qualcomm, sẽ ra mắt tại triển lãm CES (Las Vegas, Mỹ) tháng 1/2010.

Theo tạp chí Forbes, smartbook của Lenovo sẽ mỏng như hầu hết điện thoại thông minh hiện nay, sử dụng màn hình rộng full-size và có bàn phím. Hãng Qualcomm đã trình diễn thiết bị này tại một sự kiện dành cho các nhà phân tích tài chính ở New York (Mỹ) gần đây. Cấu hình chi tiết của máy chưa được tiết lộ.


Sản phẩm được cho là smartbook của Lenovo. (Ảnh: Softpedia)

Đối với loại sản phẩm này, thời lượng pin là vấn đề được đặc biệt quan tâm nhưng còn ít được đề cập đến.

Máy smartbook của Lenovo sẽ là bổ sung mới nhất trong danh sách những sản phẩm thuộc thể loại này. Trước đây không lâu, hãng Freescale đã phối hợp với Sharp phát triển smartbook và đã phát hành ở Nhật Bản. Dù chưa công bố kế hoạch phát hành cụ thể, nhiều hãng máy tính ở châu Á như Asus, Toshiba hay Wistron đã giới thiệu những mẫu thử nghiệm smartbook tại triển lãm công nghệ Computex (Đài Loan) hồi đầu tháng 6 năm nay.

Lenovo hiện là nhà sản xuất máy tính số 1 ở Trung Quốc và trên toàn cầu thì họ đang xếp thứ 4, sau HP, Acer và Dell. Do đó, hãng này đang rất nỗ lực mở rộng thị phần trên toàn cầu, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi. "Trước đây các nhà sản xuất thường coi phương Tây mới là thị trường tốt nhất. Tuy nhiên, quan niệm này đến nay đã không còn phù hợp", Chen Shaopeng, Phó chủ tịch cao cấp của Lenovo, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh gần đây. "Lenovo đang tập trung nỗ lực của mình vào các thị trường đang phát triển, nơi mà chúng tôi nhận thấy những cơ hội tăng trưởng to lớn để vươn lên bằng việc mở rộng danh mục sản phẩm và các kênh phân phối".


Minh họa những ưu điểm của smartbook sử dụng nền vi xử lý Snapdragon

Năm 2009, Lenovo đã công bố việc lần đầu tiên ứng dụng tính năng cảm ứng đa chạm trên các dòng laptop Thinkpad X200 và T400s, đem đến một trải nghiệm tương tác hoàn toàn mới mẻ với người sử dụng máy tính xách tay. Đặc biệt, hãng này đã phối hợp chặt chẽ với Microsoft để triển khai chứng chỉ hoạt động tối ưu Enhanced Experience cho Windows 7 trên các sản phẩm của Lenovo. Nhờ đó, Windows 7 có thể khởi động nhanh hơn 56% so với XP hay Vista khi chạy trên máy tính dòng Think, và thời gian tắt máy cũng chỉ gần 5 giây.

Khái niệm smartbook bắt đầu được nhắc đến nhiều trong năm 2009. Đây là những thiết bị điện toán mini không dành cho những tác vụ văn phòng thông thường mà nói chung chỉ phục vụ cho nhu cầu lướt web hoặc e-mail. Smartbook sử dụng nền vi xử lý tiêu thụ điện năng thấp ARM, không dùng nền điều hành Windows của Microsoft, được thiết kế để phát huy tối đa thời lượng pin, phục vụ cho nhu cầu kết nối di động với thời gian dài liên tục qua Wi-Fi hoặc 3G. Cái tên smartbook là sự kết hợp của 2 từ smartphone (điện thoại thông minh) và netbook (laptop mini). Hãng Pegatron (Đài Loan), chuyên sản xuất gia công thiết bị để bán dưới tên các thương hiệu khác, cho biết họ đã nhận được một đơn hàng rất lớn về smartbook để phát hành vào đầu năm 2010. Pegatron cho biết giá trung bình của smartbook có thể là khoảng 200 USD, chưa kể phí hợp đồng thuê bao của các mạng viễn thông phát hành sản phẩm.

Thứ Năm, 03/12/2009 16:29
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo