YouTube ra mắt tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trên nền tảng của mình

YouTube vừa thông báo họ sẽ triển khai hỗ trợ cho các bản lồng tiếng âm thanh đa ngôn ngữ trên nền tảng của mình. Điều này cho phép các nhà sáng tạo bổ sung bản lồng tiếng vào video của họ, từ đó tiếp cận được với khán giả quốc tế được hiệu quả hơn.

Tính năng này không chỉ mang lại lợi ích cho những nhà sáng tạo, giúp kết nối với nhiều đối tượng hơn mà còn hỗ trợ chính YouTube khi mở rộng phạm vi tiếp cận của các video trên nền tảng của mình.

YouTube phát triển tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ

Phía YouTube cho biết công nghệ hỗ trợ các bản âm thanh đa ngôn ngữ đã được hãng tích hợp sẵn, các nhà sáng tạo sẽ cần hợp tác trực tiếp với các nhà cung cấp dịch vụ lồng tiếng bên thứ ba để tạo các bản âm thanh của riêng mình. Sau khi tải lên, người xem sẽ có thể tùy chọn bản lồng tiếng mà mình muốn áp dụng từ thanh menu. Đồng thời người đăng tải video cũng có quyền chọn các ngôn ngữ khác mà họ muốn hỗ trợ.

Trong các thử nghiệm ban đầu về tính năng này mà YouTube triển khai cùng với một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo, tính năng này đã được sử dụng trên hơn 3.500 video được tải lên bằng hơn 40 ngôn ngữ. Tính đến tháng trước, hơn 15% thời gian xem của video lồng tiếng đến từ những người xem video bằng ngôn ngữ khác với ngôn ngữ gốc của video. YouTube cũng cho biết chỉ riêng trong tháng 1, người xem đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng hàng ngày trên nền tảng của họ.

Ban đầu, tính năng này sẽ chỉ được hỗ trợ trên các video dài của YouTube, nhưng nền tảng này cũng đề cập tới việc sẽ sớm thử nghiệm tính năng này trên Shorts.

Nhà sáng tạo nổi tiếng MrBeast (Jimmy Donaldson), người có 130 triệu người đăng ký trên toàn cầu, nằm trong nhóm thử nghiệm ban đầu. Anh ấy đã lồng tiếng cho 11 video phổ biến nhất của mình bằng 11 ngôn ngữ để thu hút thêm nhiều người xem quốc tế đến với kênh của anh ấy. Trong một cuộc phỏng vấn với Creator Insider của YouTube, Donaldson đã giải thích lý do tại sao tính năng này lại hữu ích, đồng thời lưu ý rằng việc tải lên các bản âm thanh đa ngôn ngữ sẽ dễ dàng hơn là quản lý và duy trì một số kênh tiếng nước ngoài riêng biệt.

Chỉ việc đăng tải nội dung lên 1 kênh duy nhất sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc bạn phải tạo ra 12 thumbnails khác nhau hay trả lời bình luận ở 12 kênh khác nhau. Và trên hết nó đơn giản hơn rất nhiều cho người hâm mộ. Cho dù bạn đang ở Mexico, Ấn Độ... thì đều có thể trải nghiệm nội dung trên cùng một video thông qua sự hỗ trợ của các phiên bản lồng tiếng, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

MrBeast là một trong số những người đầu tiên trải nghiệm tính năng mới

Hiện nay, những nhà sáng tạo đủ điều kiện có thể truy cập vào tính năng này sẽ nhận được thông báo kèm theo lời mời trải nghiệm thử. Sau khi có quyền truy cập, họ sẽ có thể sử dụng tùy chọn mới trong Creator Studio.

Thế nhưng, YouTube từ chối chia sẻ cách xác định nhà sáng tạo nào đủ điều kiện hoặc bao nhiêu người sẽ được mời trong lần giới thiệu tính năng này. Họ chỉ đề cập rằng con số trải nghiệm sẽ là hàng nghìn. Chúng ta cũng chưa thể nắm được chính xác thời gian mà tính năng này áp dụng cho tất cả các nhà sáng tạo, chỉ có thể chờ đợi thêm những công bố mới nhất từ YouTube mà thôi.

Còn đối với người dùng, bạn chỉ cần nhấp vào chế độ cài đặt của video để xem có những bản âm thanh nào rồi bắt đầu chọn xem bằng một ngôn ngữ khác. Vì YouTube muốn mang đến trải nghiệm mượt mà cho người xem, nên theo mặc định, nội dung cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thứ tiếng mà người dùng ưu tiên. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tìm nội dung có nhiều bản ngôn ngữ nhờ bản dịch tiêu đề và nội dung mô tả của video.

Thứ Hai, 27/02/2023 08:13
51 👨 513
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ