YouTube cập nhật giao diện mới với các góc bo tròn đẹp mắt

Nhằm tạo giao diện người dùng nhất quán hơn giữa các nền tảng, Google gần đây đã thực hiện nhiều thay đổi đối với các ứng dụng và dịch vụ của mình. Riêng với YouTube, nền tảng này đã có nhiều cải tiến để trở nên hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh. Và mới đây, YouTube cập nhật giao diện mới với các góc bo tròn đẹp mắt thay vì các cạnh thẳng cho toàn bộ người dùng PC trên thế giới.

YouTube

Allison Toh, người phát ngôn của YouTube đã xác nhận rằng các góc cong trong video trên trang web dành cho Desktop đã bắt đầu triển khai cho nhiều người dùng. Nhưng sự thay đổi này sẽ diễn ra dần dần.

Trước đó, trình phát video nhỏ và đề xuất video đã được YouTube áp dụng các góc bo tròn. Với thay đổi này, trình phát video chính với các góc tròn trịa này mềm mại hơn và mang lại cho trình phát video cảm giác hiện đại hơn, ngược lại với một góc cứng nhắc trước kia.

Để có sự thay đổi này, YouTube đã phải cắt một phần nhỏ video ở các góc khiến một số pixel từ nội dung gốc không còn được hiển thị. Ngoài ra, từ góc độ thiết kế, trên màn hình máy tính có các góc vuông có vẻ như các góc tròn trông không được phù hợp lắm.

Giao diện mới trên YouTube sẽ không mở rộng sang chế độ rạp hát, video khi phóng to vẫn lấp đầy toàn bộ màn hình nhằm mục đích tối đa hóa kích thước màn hình của bạn. Tất nhiên, nếu màn hình của bạn có các góc được bo thì các góc video sẽ được làm tròn ở chế độ toàn màn hình.

Thứ Hai, 28/08/2023 14:28
53 👨 2.292
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ