OpenAI ra mắt SearchGPT, truy cập được link gốc, tránh 'ảo giác AI'

OpenAI vừa công bố ra mắt công cụ tìm kiếm trực tuyến của riêng mình, SearchGPT, được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng truy cập thông tin thời gian thực trên toàn bộ internet, mở ra một mặt trận mới trong cuộc đua thương mại hóa tiến bộ của trí tuệ nhân tạo tạo sinh trong ngành công nghệ.

Với công cụ tìm kiếm này, người dùng sẽ thấy một ô văn bản lớn cùng câu hỏi "What are you looking for?" (Bạn đang tìm kiếm gì?). Kết quả trả về không phải là một danh sách liên kết đơn giản mà SearchGPT cố gắng tổ chức và diễn giải thông tin.

OpenAI đưa ra một ví dụ cho thấy, SearchGPT tóm tắt các phát hiện về lễ hội âm nhạc, sau đó trình bày mô tả ngắn gọn về các sự kiện kèm theo liên kết nguồn.

What are you looking for?

Trong một ví dụ khác, trước khi phân tích các loại cây khác nhau, công cụ tìm kiếm này đưa ra giải thích thời điểm trồng cà chua. Sau khi kết quả xuất hiện, người dùng có thể nhấp vào thanh bên để mở các liên kết liên quan khác hoặc đặt câu hỏi tiếp theo.

Trước khi phân tích các loại cây khác nhau, công cụ tìm kiếm này đưa ra giải thích thời điểm trồng cà chua

Công cụ này cũng có tính năng gọi là "câu trả lời trực quan", nhưng cách hoạt động cụ thể của tính năng này chưa được Open AI tiết lộ.

Hiện tại, công cụ tìm kiếm này mới chỉ là nguyên mẫu. Để được sử dụng SearchGPT trong tương lai, người dùng cần đăng ký danh sách chờ của OpenAI. chỉ có 10.000 người dùng thử nghiệm được truy cập khi ra mắt. Dịch vụ này được hỗ trợ bởi các mô hình GPT-4.

OpenAI đang hợp tác với các đối tác bên thứ ba và sử dụng nguồn cấp dữ liệu trực tiếp để xây dựng kết quả tìm kiếm nhằm là tích hợp các tính năng tìm kiếm trực tiếp vào ChatGPT.

Các kết quả tìm kiếm sẽ được SeachGPT hiển thị rõ nguồn gốc thông tin đó.
Các kết quả tìm kiếm sẽ được SeachGPT hiển thị rõ nguồn gốc thông tin đó.

Động thái này của OpenAI cho thấy nỗ lực của công ty trong cuộc đua xây dựng chatbot AI mạnh mẽ, để đối đầu với Google, ông lớn đã thống trị lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến trong hai thập kỷ qua.

Sự trỗi dậy của AI tạo sinh và cuộc chiến giành thị phần tìm kiếm trong tương lai có thể thay đổi quỹ đạo của cả hai công ty. Google thì nỗ lực bảo vệ lợi nhuận trong khi OpenAI tìm kiếm nguồn thu mới.

Thứ Sáu, 26/07/2024 09:48
31 👨 34
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ