Microsoft xóa ứng dụng Copilot 'vô hại' được cài đặt âm thầm trên PC Windows của người dùng

Microsoft đã đưa ra thông báo xác nhận xóa bỏ hoàn toàn “mọi dấu vết” của ứng dụng Copilot “đáng ngờ” mà một số người dùng tìm thấy đã thầm thầm được cài đặt trên hệ thống của họ, cụ thể là nằm trong danh sách Installed apps. Các báo cáo đầu tiên về một ứng dụng như vậy có kích thước 8KB, xuất hiện vào cuối tháng 3 năm nay. Ngay sau đó, Microsoft đã phải lên tiếng xác nhận sự xuất hiện khó hiểu của ứng dụng này là thông qua một bản cập nhật trình duyệt Edge, đồng thời tiến hành thu hồi bản cập nhật sau khi nhận thấy sự cố.

Gã khổng lồ công nghệ sau đó tuyên bố rằng ứng dụng này hoàn toàn vô hại, và đặc biệt không nhằm mục đích thu thập hoặc phân tích bất kỳ dữ liệu người dùng nào, cũng như không chạy bất kỳ mã nào trong nền nên người dùng có thể yên tâm.

Ứng dụng Copilot 'vô hại'
Ứng dụng Copilot 'vô hại'

Hôm nay, trên trang web chuyên theo dõi các lỗi máy khách và máy chủ Windows khác nhau, Microsoft đã đóng vấn đề này và tuyên bố mọi việc "đã được giải quyết". Công ty cho biết ứng dụng này đã bị xóa khỏi cả hệ thống máy khách và máy chủ và người dùng sẽ không còn tìm thấy nó trong danh sách Ứng dụng đã cài đặt của họ nữa.

Microsoft khuyến nghị người dùng nên cài đặt Edge phiên bản ổn định 126.0.2592.56 (phiên bản Dev ra mắt vào cuối tháng trước) được phát hành ngày hôm nay. Đảm bảo khởi động lại trình duyệt trong trường hợp bạn vẫn thấy ứng dụng sau khi hoàn tất cập nhật. Công ty cho biết:

Sự cố này hiện đã được giải quyết với các bản cập nhật trình duyệt Edge phát hành vào ngày 26 tháng 4 năm 2024 và ngày 13 tháng 6 năm 2024. Phiên bản Edge 124.0.2478.67 được phát hành vào ngày 26 tháng 4 và đã xóa gói 'Microsoft chat provider for Copilot in Windows' khỏi tất cả các máy chủ bị ảnh hưởng bởi vấn đề này. Phiên bản Edge 126.0.2592.56 được phát hành vào ngày 13 tháng 6 năm 2024, và đã xóa gói tương tự khỏi tất cả các phiên bản máy khách Windows bị ảnh hưởng bởi sự cố. Mục nhập 'Microsoft Copilot' sẽ không hiển thị trong danh sách Installed apps trong menu Settings sau khi trình duyệt Edge được cập nhật.

Do đó, tất cả những gì bạn phải làm là cập nhật lên bản phát hành Edge mới nhất và mọi thứ sẽ được giải quyết. Nếu bạn vẫn tìm thấy ứng dụng Copilot trong danh sách ứng dụng đã cài đặt trên hệ thống ngay cả sau khi khởi động lại trình duyệt sau khi cập nhật, hãy đảm bảo khởi động lại cả Windows của bạn. Nếu lỗi vẫn tiếp diễn, có lẽ bạn đệ trình vấn đề lên Feedback Hub.

Chủ Nhật, 16/06/2024 11:44
53 👨 3.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ