Phần gạch dưới biểu tượng pin trên iPhone có nghĩa gì? Tại sao lại nguy hiểm?

Từ phiên bản iOS 11.2, ở góc phải màn hình iPhone xuất hiện phần gạch dưới biểu tượng pin. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý tới chi tiết này và biết được ý nghĩa, tác dụng của nó.

Phần gạch dưới biểu tượng pin trên iPhone

Phần gạch dưới biểu tượng pin trên iPhone có nghĩa gì?

Phần gạch dưới biểu tượng pin ở góc phải màn hình trên iPhone là để thông báo cho người dùng biết đó là nơi để mở Control Center (trung tâm điều khiển), nơi chứa nút chuyển đổi nhanh, bao gồm Airplane mode (chế độ máy bay), WiFi, Bluetooth kích hoạt đèn pin, máy quét QR Code, máy tính…

Khi có sự xuất hiện của phần gạch dưới biểu tượng pin, người dùng có thể truy cập vào Control Center

Khi có sự xuất hiện của phần gạch dưới biểu tượng pin, người dùng có thể truy cập vào Control Center (trung tâm điều khiển) ngay từ màn hình khóa.

Sự nguy hiểm của phần gạch dưới biểu tượng pin trên iPhone

Việc có thể truy cập vào Control Center ngay từ màn hình khóa khá nguy hiểm bởi kẻ trộm sau khi lấy cắp iPhone của bạn có thể tắt mạng trên thiết bị khiến việc tìm lại là không thể.

Vô hiệu hóa Control Center ở màn hình khóa iPhone.
Vô hiệu hóa Control Center ở màn hình khóa iPhone.

Để ngăn chặn việc này người dùng có thể tắt tính năng trên bằng cách truy cập vào Settings (cài đặt) -> chọn Touch ID & Passcode (Touch ID và mật mã) hoặc Face ID & Passcode (Face ID và mật mã) -> vô hiệu hóa tùy chọn Control Center (trung tâm điều khiển).

Trong phiên bản iOS 14, Apple cũng đã bổ sung thêm 2 chấm nhỏ màu cam và màu xanh lá cây trên thanh trạng thái để thông báo cho người dùng biết ứng dụng nào đang sử dụng chức năng ghi âm, ghi hình của điện thoại, từ đó an tâm hơn khi sử dụng các app.

Ngoài ra, trên iPhone và hệ điều hành iOS còn rất nhiều những chi tiết nhỏ thú vị với những công dụng bất ngờ mà không phải người dùng nào cũng chú ý tới như chi tiết lạ ở cạnh bên của iPhone 12, chấm tròn cạnh camera sau của iPhone, các biểu tượng thường xuất hiện trên màn hình iPhone… Mời các bạn tham khảo để hiểu hơn về thiết bị của mình những hệ điều hành iOS từ đó có cách sử dụng và trải nghiệm tốt hơn, an toàn hơn.

Chủ Nhật, 15/05/2022 07:07
4,97 👨 5.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ