Người sáng lập Snapchat Evan Spiegel chỉ cho phép con trai mình ngồi trước màn hình máy tính, TV 1.5 giờ mỗi tuần

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Financial Times, CEO Evan Spiegel của Snapchat nói rằng kể từ khi còn nhỏ, ông đã không được phép xem TV quá nhiều, ít nhất là cho đến lúc bước sang tuổi vị thành niên. Và vị CEO trẻ tuổi cho rằng đây là một biện pháp giáo dục hoàn toàn đúng đắn, góp phần giúp ông có được thành công như ngày hôm nay.

Evan Spiegel - người sáng lập và phát triển của ứng dụng nhắn tin Snapchat hiện đang có 186 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày - cho biết việc không xem TV lúc đầu có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên "khó khăn", nhưng ông nghĩ điều này là cần thiết bởi chúng ta có thể dành quỹ thời gian trống đó cho việc mày mò sáng tạo, đọc sách, hay chỉ đơn giản là ra ngoài và khám phá môi trường xung quanh.

Spiegel và vợ

Chính vì lẽ đó, Spiegel và vợ, Miranda Kerr, đã xây dựng cho cậu bé bảy tuổi của họ một thời gian biểu hết sức khoa học, đặc biệt là trong đó, bé sẽ chỉ được phép ngồi trước màn hình máy tính, TV, hay điện thoại thông minh 1.5 giờ mỗi tuần.

"Tôi nghĩ rằng cuộc trò chuyện thú vị hơn mà chúng ta nên có sẽ thực sự xoay quanh việc làm thế nào để nâng cao chất lượng của quỹ thời thời gian mà con trẻ sử dụng các thiết bị điện tử này", Spiegel nói với Financial Times. Cũng chính vì thế, vị CEO cho rằng các video hay nội dung "tích cực" hơn nên được quảng bá trên các ứng dụng phổ biến, mặc dù ban đầu có thể gây khó chịu, nhưng dần dần người dùng sẽ nhận thấy rằng khoảng thời gian mà họ ngồi trước màn hình không hề lãng phí chút nào, ngoài giải trí tiêu khiển, họ còn có thể thu lượm được cho mình rất nhiều thông tin thú vị, bổ ích.

Quay trở lại với thời gian biểu cắt giảm thời gian xem TV, sử dụng máy tính của con trẻ, Evan Spiegel nghĩ rằng trước tiên, chính các bậc phụ huynh sẽ là người phải làm gương trước!

Cha mẹ cũng nên giảm thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến của chính họ hoặc kiểm soát kỹ hơn nội dung mà những đứa trẻ đang xem.

Ông nói rằng cha mẹ cũng nên giảm thời gian ngồi trước màn hình vô tuyến của chính họ hoặc kiểm soát kỹ hơn nội dung mà những đứa trẻ đang xem.

Tuy nhiên, sau khi đưa ra những bình luận trên vị CEO của Snapchat cũng đã bị các đồng nghiệp vui tính “bóc phốt” khi nhiều lần bị bắt gặp “dán mắt” vào màn hình điện thoại mà bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng trong các cuộc họp của hội đồng quản trị.

Xem thêm:

Thứ Hai, 31/12/2018 22:27
52 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ