Apple Watch tiếp theo sẽ sử dụng vật liệu mới, giúp bo mạch logic mỏng hơn

Theo nguồn tin chuỗi cung ứng được trích dẫn bởi trang web DigiTimes của Đài Loan, ít nhất một mẫu Apple Watch thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu sử dụng chất liệu mới, đồng phủ nhựa.

Apple Watch chip S9
Apple Watch chip S9

Đúng như tên gọi, đồng phủ nhựa là một lớp lá đồng mỏng được phủ nhựa epoxy. Mặc dù việc sử dụng vật liệu này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bo mạch logic của Apple Watch trong tương lai, chẳng hạn như độ bền và khả năng chống nước được cải thiện, nhưng ưu điểm chính là nó cho phép bo mạch logic mỏng hơn, từ đó cung cấp thêm không gian cho các thành phần khác và cảm biến trong Apple Watch.

Bất kỳ không gian bổ sung nào được giải phóng trong Apple Watch đều vô cùng có giá trị khi các tính năng sức khỏe tiếp tục được bổ sung cho thiết bị. Chẳng hạn, các mẫu Apple Watch tiếp theo sẽ ra mắt vào cuối năm nay được cho là có tính năng đo huyết áp. Một số nguồn tin cho biết Apple đang nghiên cứu công nghệ theo dõi đường huyết không xâm lấn trong một dự án dài hạn.

Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh dòng Apple Watch tiếp theo, vì vẫn chưa rõ liệu "Apple Watch X" được thiết kế lại sẽ ra mắt trong năm nay hay năm sau. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng có thể sẽ không có Apple Watch Ultra 3 trong năm nay. Một chiếc Apple Watch SE mới có thể sẽ xuất hiện trong năm nay nếu Apple duy trì chu kỳ phát hành 2 năm quen thuộc.

Nhà phân tích chuỗi cung ứng của Apple Ming-Chi Kuo năm ngoái cho biết các mẫu iPhone 17 Pro cũng có thể sử dụng chất liệu đồng phủ nhựa cho bo mạch logic vào năm tới, vì vậy đây là một thay đổi có thể mở rộng sang nhiều thiết bị trong dòng sản phẩm của Apple vài năm tới.

Thứ Năm, 25/04/2024 11:17
51 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ