Microsoft muốn người dùng sử dụng Copilot ngay khi PC khởi động

Năm 2023 vừa qua cho thấy Microsoft đang đặt cược rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo và mối quan hệ hợp tác với OpenAI để biến Copilot thành hiện thực. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công ty sẵn sàng tích hợp và quảng bá Copilot ở khắp mọi nơi.

Microsoft hiện đang thử nghiệm ý tưởng khởi động sẵn Copilot bất cứ khi nào máy tính của người dùng bật lên theo mặc định, giúp tiết kiệm một cú nhấp chuột trên thanh tác vụ. Trên thực tế, đã có không tin đồn được đưa ra liên quan tính năng này cách đây vài tháng, và bây giờ nó đã chính thức được triển khai thử nghiệm.

Microsoft đã thông báo về sự thay đổi trên trong ghi chú phát hành cho bản build 23615, đã được tung ra trên Dev Channel vào đầu tuần này. Ngay sau đó, trước sự quan tâm khá lớn từ cộng đồng người dùng, Microsoft cũng đã chia sẻ thêm một vài thông tin chi tiết đáng chú ý.

Ví dụ, tính năng khởi động sẵn Copilot sẽ được giới hạn chỉ áp dụng trên các PC với màn hình có kích thước 27 inch trở lên và chiều rộng tối thiểu là 1920 pixel. Quan trọng hơn, tính năng tự khởi động Copilot cũng chỉ được giới hạn ở các thiết lập PC đa màn hình - ít nhất là ở giai đoạn triển khai thử nghiệm ban đầu.

Microsoft biết rằng những thay đổi như thế này có thể khiến một số người dùng Windows cảm thấy khó chịu. Vì vậy, công ty có cung cấp tùy chọn tắt tính năng tự khởi động Copilot. Điều hướng tới Settings > Personalization > Copilot trong Windows và tắt tùy chọn “Open Copilot when Windows starts”.

Microsoft muốn người dùng sử dụng Copilot ngay khi PC khởi động

Cần lưu ý rằng những thay đổi và tính năng mới trong các bản cập nhật preview của Windows 11 thường mang tính thử nghiệm và tạm thời. Một vài trong số chúng có thể không bao giờ được triển khai rộng rãi, vì vậy còn quá sớm để biết liệu Microsoft có cung cấp tính năng tự động khởi động Copilot cho tất cả người dùng Windows hay không.

Trong một tin tức liên quan, Microsoft cũng đang thử nghiệm đặt biểu tượng Copilot bên cạnh nút mở trung tâm thông báo và do đó, nút "Show desktop" khả năng cao sẽ bị loại bỏ để để thay thế cho trợ lý ảo AI mới. Thay đổi này được đánh giá là thú vị, nhưng trên thực tế có thể gây khó chịu cho những người đã quen với việc sử dụng khu vực góc dưới cùng bên phải của màn hình để thu nhỏ tất cả các ứng dụng hoặc hiển thị màn hình desktop.

Trong năm 2024 này, Microsoft dự kiến ​​sẽ đẩy mạnh hơn nữa với việc phát hành phiên bản Windows thế hệ tiếp theo và các thiết bị Surface mới sắp ra mắt, hứa hẹn cũng sẽ tập trung nhiều vào trải nghiệm hỗ trợ bởi AI.

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:23
52 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ