Bàn phím Windows thêm nút AI mới, lần đầu thay đổi trong 30 năm

Copilot xuất hiện lần đầu trên Windows 11 vào tháng 9. Bạn có thể truy cập công cụ này bằng một cú nhấp chuột vào biểu tượng trên thanh tác vụ, nhưng mối quan hệ của Microsoft với Generative AI sâu sắc đến mức hãng quyết định mang tới cho Copilot một phím phần cứng lạ mắt của riêng mình.

Microsoft sẽ bổ sung thêm một nút mới dành riêng cho công cụ AI Copilot trên bàn phím Windows. Đây là thay đổi lớn với bàn phím Windows sau gần ba thập kỷ.

Một phím chuyên dụng mới dành riêng cho AI

Nỗi ám ảnh của Microsoft về trí tuệ nhân tạo tiếp tục với sự ra mắt gần đây của phiên bản ứng dụng di động cho Copilot AI. Công ty cũng đã đưa AI vào mọi ngóc ngách trong phần mềm của mình và mạnh dạn tôn vinh Microsoft Edge là "trình duyệt AI" vào đầu năm 2024. Để thể hiện rõ ràng cam kết về AI đang diễn ra của mình, Microsoft đã thông báo rằng bàn phím Windows 11 sẽ có một phím Copilot chuyên dụng.

Phím Copilot sẽ nằm ở bên phải thanh dấu cách, sẽ thay thế phím menu hoặc phím điều khiển bên phải trên một số bàn phím. Khi bấm phím này sẽ kích hoạt dịch vụ Copilot giúp người dùng thực hiện các tác vụ như tóm tắt tài liệu, giới thiệu nhạc và trả lời các câu hỏi của người dùng.

Phím AI

Trong một video demo, công ty đã giới thiệu thiết kế của thứ mà họ đang quảng cáo là sản phẩm quan trọng tiếp theo dành cho bàn phím PC. Công việc chính của phím mới này là gọi trợ lý Generative AI Copilot trên Windows 11, giả sử Copilot đã được cài đặt và bạn đã đăng nhập vào tài khoản Microsoft. Trước đây bạn có thể thực hiện được việc này bằng tổ hợp phím Windows + C, nhưng với phím chuyên dụng, thao tác sẽ nhanh hơn nhiều.

Khi nào nút Copilot chuyên dụng sẽ xuất hiện trên các thiết bị?

Yusuf Mehdi, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị người tiêu dùng của Microsoft cho biết việc bổ sung phím mới sẽ giúp người dùng tham gia vào quá trình chuyển đổi AI dễ dàng hơn, tương tác với công cụ AI này hàng ngày một cách liên tục.

Làn sóng phần cứng đầu tiên sử dụng phím Copilot sẽ được ra mắt tại CES vào tuần tới. Nút AI này sẽ xuất hiện trên các mẫu máy tính xách tay và PC chạy Windows 11 của các đối tác Microsoft. Hiện tại Dell là hãng đầu tiên cam kết đưa phím AI lên các sản phẩm của mình.

Microsoft hy vọng, các hãng chế tạo máy tính xách tay và PC sẽ bắt đầu tích hợp phím AI vào tháng 2 tới đây và phím AI này dần sẽ trở thành yêu cầu bắt buộc trên mọi bàn phím. Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Redmond này thậm chí còn gợi ý về việc bổ sung nút mới vào các thiết bị Surface sắp ra mắt.

Tuy nhiên, do việc triển khai Copilot chậm ở nhiều nơi trên thế giới, phím chuyên dụng sẽ kích hoạt Windows Search ở những vùng mà AI chưa xuất hiện. Tuy nhiên, không giống như phím Windows cũ đáng tin cậy, phím Copilot ngay từ đầu chỉ là bệ phóng. Hiện tại, liệu Microsoft có kế hoạch cho phép nó kết hợp với các phím khác hay không vẫn còn là một điều bí ẩn.

Hiện tại, người dùng Windows có thể nhấn phím Windows + C để khởi chạy Copilot.

Ông Mehdi cho biết, phím Copilot mới là "sự thay đổi quan trọng đầu tiên đối với bàn phím PC Windows trong gần ba thập kỷ". Vào tháng 9/1994, công ty giới thiệu phím Windows với bàn phím Windows Natural. Khi đó, việc nhấn vào phím Windows sẽ khởi chạy menu Start trong Windows 95. Sau này, phím Windows đã trở thành nút tiêu chuẩn cho hầu hết máy tính xách tay Windows và bàn phím PC.

Thứ Ba, 09/01/2024 11:11
55 👨 1.030
0 Bình luận
Sắp xếp theo