Instagram cho phép tạo chatbot AI tùy chỉnh

Meta thông báo rằng hãng sẽ cung cấp cho người dùng một công cụ có tên là AI Studio để xây dựng các nhân vật ảo với tính cách, đặc điểm và sở thích tùy chỉnh, dựa trên tính cách của chính họ. Nếu là người sáng tạo, bạn cũng có thể để phiên bản kỹ thuật số của mình tương tác với người hâm mộ trong DM.

"Mỗi người sáng tạo đều có thể xây dựng phiên bản AI của chính họ hoặc một trợ lý mà cộng đồng của họ có thể tương tác", CEO của Meta, Mark Zuckerberg, cho biết trong cuộc trò chuyện tại hội nghị SIGGRAPH với Jensen Huang, CEO của Nvidia, nhà sản xuất chip chiếm vị trí trung tâm của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo ngày nay nhờ các chip GPU cực kỳ quan trọng của mình.

Meta cho biết AI Studio sẽ bắt đầu triển khai cho người dùng tài khoản Instagram Business từ ngày 29/7 và sẽ được cung cấp cho tất cả người dùng Meta tại Hoa Kỳ trong vài tuần tới. Công cụ này sẽ có thể truy cập tại ai.meta.com/ai-studio và thông qua ứng dụng Instagram, nhưng cũng có thể truy cập các chatbot thông qua WhatsApp, Messenger và web.

Zuckerberg cho biết ông mong đợi người dùng tạo ra các chatbot AI tùy chỉnh để giải trí hoặc làm công cụ hỗ trợ cá nhân - ví dụ, nhập vai xin tăng lương hoặc giải quyết tranh cãi với bạn bè. Ông cho biết "Về cơ bản, bạn có thể nhập vai và xem cuộc trò chuyện sẽ diễn ra như thế nào, đồng thời nhận phản hồi về cuộc trò chuyện đó".

Công ty cho biết AI Studio sẽ cho phép người dùng giới hạn những người mà chatbot của họ tương tác và ngăn họ thảo luận về một số chủ đề nhất định. Chính sách sử dụng của AI Studio cấm người dùng đại diện cho những người thật ngoài chính họ. Chính sách này cũng sẽ đặt ra giới hạn cho những người có lịch sử, nhân vật tôn giáo, kẻ giết người hàng loạt hoặc "những đối tượng có thể bị coi là đáng ghét, khiêu dâm hoặc bất hợp pháp".

Trong một bài đăng trên blog, Meta đã quảng cáo một số chatbot do những người nổi tiếng xây dựng, bao gồm “Eat Like You Live There!”, một chatbot để giới thiệu các đề xuất về nhà hàng do đầu bếp Marc Murphy đưa ra và "What Lens Bro", một bot dành cho nhiếp ảnh do nhiếp ảnh gia Angel Barclay tạo. Bài đăng cho biết một số nhân vật trên Instagram - Chris Ashley, Violet Benson, Don Allen và Kane Kallaway - đã tạo ra các phiên bản chatbot của chính họ.

Sổ tay hướng dẫn AI Studio của Meta cho biết người dùng có thể tùy chỉnh chatbot bằng cách cung cấp mô tả chi tiết, cùng với tên và hình ảnh, sau đó chỉ định cách nó sẽ phản hồi với đầu vào cụ thể. Sau đó, Llama sẽ dựa vào các hướng dẫn đó để ứng biến các phản hồi của mình. Meta cho biết người dùng Instagram có thể "tùy chỉnh AI của họ dựa trên những thứ như nội dung Instagram của họ, các chủ đề cần tránh và những liên kết họ muốn chia sẻ".

Trong năm qua, Meta đã trở thành một câu chuyện thành công về AI nhờ quyết định cung cấp các mô hình AI mạnh mẽ miễn phí. Tuần trước, công ty đã phát hành phiên bản mạnh mẽ của mô hình ngôn ngữ lớn Llama, cung cấp cho các nhà phát triển, nhà nghiên cứu và công ty khởi nghiệp quyền truy cập miễn phí vào một mô hình tương đương với mô hình trả phí mạnh mẽ đằng sau ChatGPT của OpenAI. Công ty cho biết các chatbot mới của họ đều dựa trên phiên bản mới nhất của Llama.

Tuy nhiên, Meta đã phải vật lộn để tìm đúng hướng đi cho các dịch vụ AI của riêng mình. Vào tháng 9 năm ngoái, công ty đã ra mắt một loạt các chatbot AI dựa trên những người nổi tiếng thực sự. Trong số đó có một bot nhập vai giả tưởng dựa trên Snoop Dogg, một bot thể thao dí dỏm dựa trên Tom Brady và một người bạn đồng hành hàng ngày lấy cảm hứng từ Kendall Jenner.

Tuy nhiên, những bot này đã không tạo được tiếng vang lớn và Meta đã ngừng sản xuất chúng. Jon Carvill, phát ngôn viên của Meta, cho biết công ty đã học được từ các thí nghiệm trước đó. Ông cho biết "AI Studio là một sự tiến hóa".

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy người dùng có thể thấy các bot có thể tùy chỉnh hoàn toàn hấp dẫn hơn. Một công ty có tên Character AI, được thành lập bởi một số cựu nhân viên Google đã giúp tạo ra những bước đột phá trong AI, đã thu hút hàng triệu người dùng đến với các chatbot tùy chỉnh của riêng mình.

Zuckerberg cũng đã chào hàng những tiến bộ AI nguồn mở mới khác từ Meta tại SIGGRAPH, được tổ chức tại Denver vào năm nay. Công ty đã phát triển một công cụ mới để xác định nội dung của hình ảnh và video có tên là Segment Anything Model (SAM) 2. Phiên bản trước được sử dụng rộng rãi để phân tích hình ảnh. Meta cho biết SAM 2 có thể được sử dụng để phân tích nội dung của video hiệu quả hơn.

Zuckerberg đã giới thiệu công nghệ theo dõi đàn gia súc đi lang thang ở trang trại Kauai của mình. "Các nhà khoa học sử dụng công cụ này để nghiên cứu rạn san hô, môi trường sống tự nhiên và sự tiến hóa của cảnh quan", ông nói với CEO Huang.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Lauren Goode của WIRED, CEO Huang cho biết ông "hoàn toàn" muốn có một "Jensen AI" biết mọi thứ ông từng nói, từng viết và từng làm. "Bạn sẽ có thể nhắc nhở nó và hy vọng điều gì đó thông minh sẽ được nói ra", ông nói. Ông có thể buộc các nhà phân tích chứng khoán phải hỏi bot - thay vì ông - những câu hỏi về công ty. "Đó là điều đầu tiên phải loại bỏ", ông cười nói.

Thứ Tư, 31/07/2024 10:22
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)