Instagram thử nghiệm quảng cáo không thể bỏ qua gây tranh cãi trong ứng dụng

Không có gì ngạc nhiên khi nguồn lợi nhuận lớn nhất của Meta đến từ quảng cáo. Tuy nhiên, có vẻ như công ty sẵn sàng thực hiện quảng cáo mang tính xâm phạm hơn một chút, ít nhất là trên Instagram. Đó là vì Instagram đang thử nghiệm một cách hiển thị quảng cáo mới mà người dùng không thể bỏ qua.

Instagram hiển thị quảng cáo không thể bỏ qua cho người dùng

Theo một số người dùng Instagram, mạng xã hội này đã hiển thị các “ad break" (những quảng cáo ngắn được chèn ở đầu, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh) khi điều hướng qua ứng dụng của mình. Những ad break này kéo dài vài giây và không thể bỏ qua, vì vậy người dùng phải xem đến cuối để tiếp tục cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của mình. Dan Levy, một trong những người dùng phát hiện ra ad break, đã gọi quyết định này là một “động thái điên rồ”.

Trong một bài đăng trên Reddit, có nhiều người dùng Instagram hơn cho biết họ thấy ad break khi duyệt ứng dụng. Nhưng liệu điều này có thực sự xảy ra với tất cả người dùng Instagram?

Hiện tại thì chưa, nhưng sau này thì có thể. Người phát ngôn của Meta nói với TechCrunch rằng công ty luôn “thử nghiệm các định dạng có thể mang lại giá trị cho nhà quảng cáo” và sẽ “cung cấp thông tin cập nhật” nếu những thử nghiệm này dẫn đến “bất kỳ thay đổi chính thức nào về sản phẩm”. Công ty từ chối cho biết liệu các thử nghiệm có được thực hiện trên toàn cầu hay không và liệu chúng có áp dụng cho Reels và Stories hay không.

Nếu Instagram chính thức giới thiệu tính năng ad break cho ứng dụng của mình, điều này sẽ khiến nền tảng giống với YouTube, vốn cũng hiển thị quảng cáo không thể bỏ qua cho người dùng miễn phí, hơn. Tuy nhiên, ngoại trừ người dùng ở Châu Âu, vẫn chưa có cách nào trả tiền để xóa quảng cáo khỏi Instagram.

Bạn có trả tiền để không xem quảng cáo trên Instagram không? Chia sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Tư, 05/06/2024 08:07
55 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ