Google sẽ ra mắt Fast Share để thay thế Android Beam và cạnh tranh với AirDrop

Google đang tìm ra một cách mới và đơn giản để chia sẻ file giữa nhiều thiết bị, bao gồm cả AndroidChromebook. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu cách kích hoạt Fast Share trên Android và cách thức hoạt động của nó.

Đầu năm nay, Google đã xác nhận rằng Android Q sẽ không dùng phương thức chia sẻ Android Beam dựa trên NFC, được giới thiệu với 4.0 Ice Cream Sandwich vào năm 2011 nữa.

Google hiện đang tạo ra một giải pháp thay thế, có tên là Fast Share, tương tự như AirDrop của Apple trên iOS và Mac. Tuy nhiên, xét về chức năng và giao diện, Fast Share có nhiều nét tương đồng với ứng dụng Files của Google, trước đây là Files Go.

Fast Share trên điện thoại Android có thể được sử dụng để chia sẻ hình ảnh, nhiều loại file khác, cũng như URL và đoạn văn bản, đến các thiết bị gần đó mà không cần Internet. Nói cách khác, quá trình chia sẻ có thể được khởi chạy bằng cách đi tới Settings > Google > Fast Share.

Gửi file với Fast Share

Quá trình thiết lập khá đơn giản: Chỉ cần nhập tên thiết bị vào phần Device Name và nhấn Turn on. Hai tính năng BluetoothLocation sẽ được kích hoạt.

Để bắt đầu, hãy đặt các thiết bị gần nhau. Những thiết bị gần đó sẽ xuất hiện bên dưới.

Khi bạn chọn một trong những thiết bị gần đó, giao diện người dùng toàn màn hình sẽ ghi lại những gì đang được chia sẻ và hiển thị một chỉ báo tiến trình hình tròn. Những thiết bị có thể sử dụng tính năng Google mới, thú vị này bao gồm Chromebook, các thiết bị Android, smartwatch và thậm chí cả iPhone.

Nhận file với Fast Share

Khi nhận được một file trên Android thông qua Fast Share, bạn sẽ nhận được thông báo với 2 lựa chọn “Accept” hoặc “Decline”, với thông tin chi tiết như “Device name”“Connection ID”. Có một giao diện toàn màn hình với các tính năng điều khiển tương tự. Bạn có thể mở file ngay khi quá trình chuyển hoàn tất.

Xét về mức độ an toàn và bảo mật, Fast Share cung cấp tính năng “Preferred Visibility” cho những người thường xuyên gửi file. Cài đặt cho tính năng này có sẵn ở góc trên bên phải của giao diện chia sẻ chính.

Bạn có thể thêm tính năng “Preferred Visibility” cho mọi người để chia sẻ nhanh hơn. Những người này luôn nhìn thấy thiết bị của bạn khi bạn ở gần đó, ngay cả khi bạn không sử dụng Fast Share.

Bài viết đã kích hoạt Fast Share trên Android Q với Pixel 3 XL, nhưng có thể vẫn sẽ hoạt động với các phiên bản hệ điều hành di động trước đây, vì đây là tính năng dịch vụ của Google Play. Chưa rõ khi nào chức năng mới này sẽ chính thức ra mắt.

Bài viết đã kích hoạt Fast Share trên Android Q với Pixel 3 XL

Thứ Hai, 01/07/2019 12:27
52 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới