Loạt ảnh rò rỉ cho thấy File Explorer sắp được đại tu toàn diện về thiết kế trên Windows 11

File Explorer là một trong những khu vực được người dùng tương tác thường xuyên nhất trên Windows nói chung, do đó mọi thay đổi tại khu vực này đều sẽ có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của hệ điều hành.

Tuần trước, Microsoft đã phát hành bản dựng Dev Channel đầu tiên của năm 2023 trên kênh Insider Windows 11 cho cộng đồng người dùng thử nghiệm nội bộ. Bên cạnh hàng loạt gói sửa lỗi lớn, bản build 25272 còn đi kèm với các tệp ẩn bên trong. Đi sâu vào phân tính, người ta phát hiện ra rằng Microsoft dường như đang âm thầm triển khai phía sau hậu trường một cuộc đại tu mới tương đối toàn diện về mặt thiết kế của File Explorer trên Windows 11. Thông rin rò rỉ đã phần nào mang đến một ý tưởng khá hay về những hạng mục đang được Microsoft phát triển, dự kiến sẽ có một giao diện trang chủ mới và nhiều thay đổi trong ngăn chi tiết bao gồm các tùy chọn:

  • Insights
  • Activities
  • Properties
  • Related Files
  • Conversations
  • Sharing status

Đến ngày hôm nay 14/1, Microsoft tiếp tục phát hành một bản dựng kênh Dev khác - build 25276 - tiết lộ thêm thông tin chi tiết về các cải tiến dự kiến áp dụng với File Explorer thời gian tới. Mặc dù chúng ta đã có được ý tưởng sơ bộ về giao diện của các menu được thiết kế lại, nhưng loạt ảnh chụp màn hình rò rỉ mới nhất đã làm sáng tỏ hơn về việc "Insights", "Activities" và "Conversations". Là gì.

Theo đó, trong khi Activities dường như hiển thị các sửa đổi, v.v., được thực hiện trong một tệp, thì tùy chọn Conversations dường như sẽ chỉ ra các thư hoặc tin nhắn mà tệp đó là một thành phần trực thuộc.

Một blogger công nghệ có nickname PhantomOcean3 đã phát hiện rằng có thể kích hoạt những thay đổi nêu trên với ID Insights "38613007", bằng cách sử dụng một công cụ như ViVeTool. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Download ViveTool từ GitHub và giải nén các tệp trong một thư mục thuận tiện và dễ tìm.

Bước 2: Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin).

Bước 3: Chuyển Windows Terminal sang cấu hình Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.

Bước 4: Điều hướng đến thư mục chứa các tệp ViveTool bằng lệnh CD. Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive.

Bước 5: Nhập vivetool /enable /id:38613007 và nhấn Enter. (Đối với PowerShell, hãy thử: .\vivetool /enable /id:38613007)

Bước 6: Khởi động lại PC.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 27/01/2023 00:30
51 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ