Công ty Alibaba sẽ ra mắt smartphone đầu tiên

Công ty thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo sẽ trình làng chiếc smartphone đầu tiên của hãng này trong buổi lễ ra mắt diễn ra vào tuần tới tại Bắc Kinh.

Công ty Alibaba sẽ ra mắt smartphone đầu tiên

Phát ngôn viên của Alibaba, bà Florence Shih nói ngày 22/7 rằng chiếc smartphone này có giá bán dự kiến từ 2.000-3.000 nhân dân tệ (khoảng 309-464 USD), sẽ cung cấp một số "ứng dụng điện toán đám mây" cùng bản đồ và phần mềm nhắn tin nhanh cài sẵn.

Alibaba cho biết smartphone của hãng này sẽ do hãng chế tạo thiết bị di động trong nước Beijing Tianyu Telecommunications Equipment sản xuất và được trang bị bộ xử lý của người khổng lồ công nghệ Mỹ Nvidia.

Alibaba cũng đang đàm phán với các nhà sản xuất để phát triển máy tính bảng chạy hệ điều hành mà hãng này sẽ giới thiệu tại buổi lễ nói trên. Tuy nhiên, bà Shih không nêu tên những đối tác tiềm tàng của công ty trong lĩnh vực này.

Theo công ty nghiên cứu Analysys International có trụ sở tại Bắc Kinh, doanh số bán smartphone ở Trung Quốc đã tăng lên đến 19,91 triệu chiếc trong quý đầu năm nay, tăng 4,8% so với quý trước đó.

Tuy nhiên, các chuyên gia ngành này đã tỏ tý hoài nghi về triển vọng thành công của một sản phẩm mới trong một thị trường đã bị chi phối bởi hệ điều hành Android của Google, iOS của Apple và Symbian của Nokia.

Thứ Hai, 25/07/2011 08:33
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp