Công cụ tạo hình ảnh AI nâng cao của Google chính thức ra mắt

Google đã phát hành phiên bản mới nhất của Imagen 3, công cụ tạo hình ảnh từ văn bản bằng AI hiện mới chỉ được cung cấp cho người dùng tại Mỹ, theo báo cáo từ VentureBeat. Với công cụ này, bạn có thể truy cập qua AI Test Kitchen của Google, được cho là tạo ra hình ảnh với "chi tiết tốt hơn, màu sắc, ánh sáng phong phú hơn và ít gây mất tập trung" so với các mô hình AI trước đây của Google.

image gen 3

Google lần đầu tiên công bố công cụ Imagen 3 được nâng cấp này trong sự kiện I/O vào tháng 5, nhưng công cụ này mới được phổ biến rộng rãi thông qua nền tảng Vertex AI của Google trong vài ngày vừa qua. Một số người dùng Reddit đã bắt đầu thử nghiệm với Imagen 3 vào tuần trước, và Google đã công bố một bài nghiên cứu về công cụ này vào thứ Ba.

Giống như các trình tạo hình ảnh AI khác, Imagen 3 có thể tạo ra những hình ảnh chi tiết dựa trên văn bản bạn yêu cầu. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hình ảnh bằng cách tô sáng một phần cụ thể và mô tả những gì bạn muốn thay đổi.

Dù là AI tạo hình ảnh nâng cao nhưng công cụ này vẫn có một số quy định an toàn được áp dụng, ví dụ như nó sẽ từ chối tạo ra hình ảnh của các nhân vật nổi tiếng như Lady Gaga, và cũng sẽ không tạo ra hình ảnh vũ khí. Và mặc dù nó sẽ dừng lại trước khi tạo ra các nhân vật có tên tuổi, bạn vẫn có thể tạo ra những bức ảnh chi tiết bằng cách mô tả nhân vật mà bạn muốn tạo.

image gen 3

Và bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo ra những hình ảnh về các nhân vật biểu tượng như Mario, Sonic, Pikachu... trong khi đồng nghiệp của tôi có thể tạo ra các nhân vật giống Mickey Mouse. Tôi cũng nhận thấy rằng nó có thể tạo ra các logo thuộc về các công ty như Apple, Macy's, Hershey's và thậm chí là Google, như bạn có thể thấy trong hình ảnh ở đầu bài viết này.

Mặc dù có những quy định an toàn tương đối linh hoạt, Imagen 3 vẫn tạo ra sự tương phản rõ rệt với Grok, công cụ tạo hình ảnh AI trên nền tảng X của Elon Musk. Grok đã được sử dụng để tạo ra các nội dung hơi "hoang dã", bao gồm cả hình ảnh với ma túy, bạo lực và các nhân vật nổi tiếng.

Tuy nhiên, những công cụ AI của Google cũng gặp phải một số vấn đề. Đầu năm nay, Google đã ngừng cho phép người dùng tạo hình ảnh với chatbot Gemini AI của mình sau khi người dùng phát hiện ra rằng nó tạo ra các hình ảnh không chính xác về mặt lịch sử.

Chủ Nhật, 18/08/2024 10:47
31 👨 61
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)