Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn

Tôi vừa mua ổ cứng mới cho chiếc máy tính cũ của mình. Giờ tôi phải làm thế nào để đưa được Windows, các chương trình, tập tin của mình vào ổ mới đây?

Bạn không thể chỉ đơn giản là tháo ổ cứng cũ, sau đó cài đặt ổ cứng mới và mong đợi Windows khởi động. Bạn cần mang mọi thứ (bao gồm cả Windows) sang ổ mới. Đó không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng cũng không dễ lắm. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể làm tăng dung lượng cho ổ cứng của mình.

Trước tiên, bạn cần kết nối ổ mới với máy tính mà không tháo ổ cũ. Nếu máy tính có khoang phụ (thường trong máy tính để bàn hay có chứ máy tính xách tay thì không) và hãy cài đặt ổ mới như ổ thứ cấp (secondary). Luôn nhớ là trong BIOS vẫn thiết lập để khởi động từ ổ cũ.

Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn
Adapter SATA-USB

Tuy nhiên, nếu máy tính không có khoang phụ, hãy tạm thời biến ổ đĩa mới thành ổ lắp ngoài. Để làm điều này, bạn cần mua thêm adapter SATA-USB hoặc hộp SATA-USB.

Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn
Hộp SATA-USB.

Một khi đã kết nối, bạn cần có phần mềm để nhân bản (clone) ổ đĩa. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng công cụ miễn phí EASEUS Todo Backup Free. Sau khi cài đặt và khởi chạy chương trình, nhấn Clone (trong khung bên trái) > nhấp vào Disk clone và làm theo wizard (hướng dẫn).

Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn

Trên trang wizard cuối cùng, trước khi nhấp vào Proceed, hãy thay đổi kích thước các phân vùng (partition) trên ổ đĩa mục tiêu (ổ mới).

Cách nâng cấp lên ổ cứng có dung lượng lớn hơn

Việc nhân bản ổ đĩa qua kết nối USB có thể mất tới hàng giờ. Sau khi xong, tắt máy tính đi > hoán đổi các ổ đĩa > khởi động lại để đảm bảo rằng mọi thứ đều hoạt động. Lần khởi động đầu tiên này sẽ hơi chậm một chút còn những lần sau sẽ như bình thường.

Thứ Bảy, 22/02/2014 10:16
1,36 👨 9.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp