Kinh ngạc, cả đàn trâu rừng quay lại cứu đồng loại khỏi bầy sư tử háu đói

Bầy sư tử gian xảo dùng kế cô lập mẹ con trâu rừng, "kẻ" thì tấn công nhằm đánh lạc hướng trâu mẻ, "kẻ" thì tranh thủ xông vào cắn xé nghé con. Bầy sư tử tưởng chừng như đã có được một bữa ăn no nê thì điều bất ngờ đã xảy ra.

Trâu rừng châu Phi là một trong những động vật đáng sợ nhất châu Phi, chúng có thể nặng tới 1.540 pound (700kg). Chúng sở hữu cặp sừng dài 40cm và có sức mạnh húc chết cả sư tử, vết thương do trâu rừng gây ra cực kỳ nguy hiểm.

Trâu rừng châu Phi
Trâu rừng châu Phi với cặp sừng với cặp sừng gây nguy hiểm cho bất cứ kẻ đi ăn nào

Ngoài ra, trâu rừng châu Phi thường không chỉ xuất hiện một mình, chúng đi theo một đàn lớn rất hung hãn. Chính vì vậy, ngay cả những con sư tử cũng không dám tấn công con mồi khổng lồ và cực nguy hiểm này.

Trên thảo nguyên rộng lớn ở miền Tây Bắc Tanzania, Đông Phi, những con sư tử đã phát hiện ra đàn trâu rừng đang ngặm cỏ. Việc tấn công đàn trâu quá nguy hiểm, nhưng với cái bụng đang đói 3 con sư tử buộc chúng phải "tính kế". Rất nhanh chóng 3 con sư tử xác định được mục tiêu tấn công, mẹ con trâu rừng.

Sư tử châu Phi săn mồi

Đầu tiên, 3 con sư tử giả vờ đuổi bắt khiến cả đàn trâu rừng bỏ chạy, rồi lừa tách và cô lập cặp trâu mẹ con ra khỏi đàn. Sau đó, chúng dùng chiến thuật săn mồi tách nghé con ra khỏi trâu mẹ để dễ dàng xơi tái con mồi: 2 con sư tử tấn công trâu mẹ nhằm phân tán sự chú ý của nó để con sử tử còn lại dễ dàng tấn nghé con.

Sư tử phối hợp săn mồi

Trong giây phút cực kỳ nguy hiểm đó, điều kỳ diệu đã xảy ra, cả đàn trâu rừng quay lại cứu căp mẹ con trâu. Tình huống đã đảo ngược, những kẻ săn mồi trở thành những con mồi, đàn trâu rừng lao đến tấn công 3 con sư tử khiến chúng phải nhanh chóng bỏ chạy.

Bầy sư tử sử dụng chiến thuật săn mồi khôn ngoan để tách cặp trâu mẹ con ra khỏi đàn nhưng thật không may, sự đoàn kết khủng khiếp của đàn trâu rừng đã khiến chúng không những không săn được mồi mà còn phải bỏ chạy thoát thân.

Thứ Tư, 21/12/2016 15:12
31 👨 1.365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học